คนดังข้ามคืน! “น้องดอม” หมูป่า FC โดนปลอมเฟซบุ๊ก ฉวยโอกาสแอบอ้างขายของ-เรี่ยไรเงิน

ว่ากันว่า หลังหมูป่า FC ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำมาเจอแสงสว่าง และกลับสู่อ้อมอกพ่อ-แม่แล้ว สิ่งที่ยากที่สุดก็คือ สภาพจิตใจ การรับมือกับการเป็นคนรู้จักของคนทั่วประเทศ และชีวิตสาธารณะที่เปลี่ยนไปอย่างช่วยไม่ได้

โดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดีย ที่ข่าวสาร ชีวิตในถ้ำ การเอาตัวรอด และชีวิตหลังจากนี้ ทุกอย่างแทบจะถูกนำเสนอหลายแง่มุม แต่มีด้านบวก ก็มีด้านลบที่มาในรูปแบบฉวยโอกาส ซึ่ง “น้องดอม” กัปตันทีมหมูป่าอะคาเดมี วัย 13 ปี ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ถูกปลอมเฟซบุ๊กจำนวนหลายสิบแอคเคาท์ โดยที่บัญชีเฟซบุ๊กของน้องดอมจริงๆ นั้นถูกแจ้งสแปมจนไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งพบว่าแอคเคาท์ปลอมมีการฉวยโอกาส เรี่ยไรเงินบริจาคทำบุญในงานบวช ไปจนถึงขายของ

ทำให้ญาติของน้องดอม ได้ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งเตือนว่าอย่าหลงเชื่อใดๆ เป็นอันขาด และยืนยันว่าตอนนี้ “น้องดอม” ยังไม่มีเฟซบุ๊ก

“ทุกคนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด‼ ถ้าเป็นการให้โอนเงินหรือขายของต่างๆทางหมูป่าเค้าไม่ทำเเน่นอนครับได้โปรดเห็นใจและอย่าทำร้ายเค้าเลย เเละ“ดอม”ยังไม่มี Facebook เนื่องจากยังโดนสแปมอยู่ ข้อร้องทุกคนเถอะ ได้โปรดสงสารน้องสงสารครอบครัวน้องเเละทางอะคาเดมี่เค้าด้วยได้โปรดเห็นใจ