ได้ใจแฟนๆ! “โอม Cocktail” บอก “ขึ้นเล่นไม่ได้” หากมีแฟนเพลงอายุต่ำกว่า 20 ในร้าน ชี้ เท่ากับสนับสนุนให้แหกกฎ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึง และได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก กับประเด็นการคุมเข้มร้านเหล้ากับเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมามายาวนาน และแก้ไม่ตกเสียที เหตุการณ์ล่าสุด เกิดที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งที่จังหวัด นครปฐม โดยวงดนตรี “Cocktail” นำโดย โอม นักร้องนำ หรือที่รู้จักในตัวตน “หน้ากากหอยนางรม” จาก The Mask Singer 2

ซึ่งภายในร้านมีแฟนเพลงจำนวนมากกว่า 2,500 คน และอีกมากมายที่รอเข้าร้าน ทว่าในจำนวนนี้ มีเด็กต่ำกว่า 20 ปีอยู่หลายคน ทำให้ทางร้านต้องทำการกรองคนที่อายุไม่ถึงออกจากร้านไป ทำให้โชว์ต้องล่าช้ากว่าที่กำหนด โดยที่นักร้องหนุ่มได้โพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก OHM Cocktail  ดังนี้

“ทางร้านแจ้งว่าวันนี้คนแน่นมาก ในร้านมีคนกว่า 2,500 คนและยังเข้าไม่ได้อีกหลายร้อย และในขณะนี้มีเด็กๆ น้องๆ อายุต่ำกว่า 20 ปี แอบเข้ามาในร้านเป็นจำนวนมาก ดีใจที่อยากมาเจอพี่นะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาของน้อง ทางวงยังขึ้นเล่นไม่ได้เนื่องจากทางร้านต้องกรองน้องๆ ที่อายุไม่ถึงออกไปก่อน อยากเล่นให้น้องๆ ดูนะครับ แต่ถ้าพี่ยอมเล่นให้น้องๆ ที่ยังอายุไม่ถึงดูในวันนี้ ก็เท่ากับว่าพี่สนับสนุนให้แหกกฎ พี่คงทำอย่างนั้นไม่ได้ หวังว่าน้องจะเข้าใจนะครับ รอให้ถึงเวลาของน้องจริงๆ ดีกว่าครับ ไว้เจอกันงานอื่นๆ นะ”

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีเสียงชื่นชมในตัวนักร้องและวง Cocktail อย่างมาก รวมถึงร้านที่มีการกรองเด็กและเยาวชนออกไป ขณะที่บางเสียงได้ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะมีการตรวจสอบตั้งแต่ซื้อบัตรเข้างานแล้ว