โซเชียลแชร์สนั่น! เผยเคล็ดลับ ‘เรียนวิทยาศาสตร์ให้สนุก’ สุดฮาจากอาจารย์ม.ดัง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดกระแสการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Thiti Pond Mongkolsri ซึ่งเผยแพร่ภาพที่คาดว่าเป็นห้องเรียนในมหาวิทยาลัยชื่อดังภาคใต้ โดยมีผู้บรรยาย และภาพขึ้นจอมีข้อความว่า “เรียนวิทยาศาสตร์ให้สนุก เรียนให้เหมือนเสือกเรื่องเพื่อน” โดยเจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุข้อความเพิ่มเติมดังนี้

ขอแชร์….น้ำตาจิไหล

Cr.ผศ.ดร.วรากร ลิ่มบุตร
คณะวิทยาศาสตร์

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ได้มีผู้แชร์ต่อเกือบ 8,000 ครั้ง พร้อมด้วยการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เกือบทั้งหมดรู้สึกตลกขบขันกับข้อความดังกล่าวโดยในขณะเดียวกันมองว่าเป็นวิธีคิดที่สร้างสรรค์อย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ผศ.ดร.วรากร ลิ่มบุตร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เคยได้รับรางวัลครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2558 ระดับอุดมศึกษา จากการคัดเลือกอาจารย์ในระดับประเทศ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เชิดชูเกียรติอาจารย์ โดยจะเข้ารับพระราชทานรางวัล โล่เกียรติยศ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานประชุมวิทยาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

สำหรับผลงานล่าสุด ได้รับรางวัลและมีชื่อเสียงในหน้าสื่อมวลชนและกวาดรางวัลมากมายทั้งในและนอกประเทศจาก ‘ชุดทดสอบสังกะสีภาคสนาม’ ซึ่งได้รับรางวัลรางวัลชนะเลิศ สาขานวัตกรรมเชิงพาณิชย์-ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม งาน Regional Science Park Innovation Day 2015 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ต กรุงเทพฯ
ข้อมูลจากคณะวิทยาศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ระบุว่า ผศ.ดร.วรากร ลิ่มบุตร เป็นผู้มีอัธยาศัยดี เป็นที่รักของลูกศิษย์มากมาย และยังทุ่มเทในการทำงานโดยลงพื้นที่ให้ความรู้เเก่เกษตรกรด้วยตัวเองอีกด้วย

 


ที่มา มติชนออนไลน์