เฉลยแล้ว! ภาพนักแข่งโดนจับ ที่แท้ “มาร์ก มาร์เกซ” ถ่ายไวรัลโปรโมต โมโต จีพี

กลายเป็นภาพไวรัลที่ส่งต่อกันบนโลกโซเชียลอย่างหนัก สำหรับภาพนักแข่งรถซิ่งนั่งซ้อนท้ายตำรวจไทย จนกลายเป็นภาพขำๆ ว่า จะบิดวิ่งมาจากไหนไม่รู้ แต่ที่นี่เมืองไทย คุณสามารถเกมได้

เนื่องจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก จนมีการเปิดเผยว่า นักบิดคนดังกล่าวคือ มาร์ก มาร์เกซ จากสเปน กำลังถ่ายทำภาพยนตร์โปรโมตการแข่งขันศึก โมโต จีพี ในประเทศไทย นั่นเอง ซึ่งฉากดังกล่าวเป็นมุขตลกที่ถูกแทรกลงไป เพื่อบอกว่า การแข่งขันด้วยความเร็ว ควรอยู่ในขนามแข่งขัน ไม่ใช่บนท้องถนน

ด้าน นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร เอพี ฮอนดา เปิดเผยว่า ตนเห็นภาพดังกล่าวแล้ว ภาพดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำภาพยนตร์โปรโมตการแข่งขันโมโต จีพี ในประเทศไทย ซึ่งมาร์เกซ จะเป็นตัวเอกของเรื่อง ที่เดินทางไปที่ต่างๆในกรุงเทพ ซึ่งดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธิ์จะทำการตัดต่อและแพร่ภาพ

“ส่วนที่เห็นมาร์เกซ โดนจับนั้นเป็นมุขตลกที่กองถ่ายสอดแทรกเข้าไป เป็น ส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่จะสื่อว่า ต้องขับขี่แข่งขันในสนามแข่งที่จัดขึ้นเท่านั้น ไม่สามารถขับบนท้องถนนปกติได้ เพราะระหว่างการถ่ายทำ มีเจ้าหน้าทีตำรวจดูแลตลอดเวลา โดยมาร์เกซ จะไปนั่ง ตุ๊ก ตุ๊ก และไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ นอกจากนี้จะมีการถ่ายทำเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวต่างๆอีกเยอะมากในบุรีรัมย์ เพื่อจะใช้ในช่วงถ่ายทอดสด”