หนุ่มโพสต์จวกยับ! นั่งสายการบินดังกลับจากญี่ปุ่น ของในสัมภาระเช็คอินโดนขโมย สูญกว่า 2.5 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ THE SNAP THAILAND ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์สิ่งของในสัมภาระเช็กอินสูญหาย หลังกลับจากประเทศญี่ปุ่น โดยเดินทางด้วยสายการบินชื่อดังสายหนึ่ง เส้นทาง นาริตะ-สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต โดยของที่หายมีทั้งนาฬิกาที่ซื้อเป็นของฝากให้กับทางบ้าน และเครื่องสำอางของแฟน รวมมูลค่ากว่า 25,000 บาท จึงติดต่อกลับไปที่สายการบิน ซึ่งระบุว่าให้แจ้งรายละเอียดกลับไปทางอีเมล์ แต่ปรากฏว่ากล่องจดหมายของผู้รับเต็ม ทำให้อีเมล์รายละเอียดดังกล่าวยังส่งไม่ถึงอีเมล์ของสายการบิน

โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

แชร์ประสบการณ์ #โจรในสายการบินไทย ?
ยาวหน่อยนะ!! #แต่รักคุณเท่าฟ้าจริงๆ

#แชร์ให้บอร์ดผู้บริหารการบินไทยให้เห็นผ่านตาบ้าง #ใครรู้จักก็ฝากแท็กให้เค้าเห็นหน่อย #แชร์แปะไว้เตือนภัยสังคม

ตอนที่ 1 ???

วันที่ 15 สิงหาคม 2560

ใครจะไปรู้สายการบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย มีขโมยที่แผงตัวอยู่ เป็นเหมือนเห็บหมาของสายการบินของคนไทย

ก่อนอื่น เราเดินทางไปเที่ยว ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2560

เดินทางด้วย สายการบินไทย เดินทางกัน 2 ท่านทั้งไปและกลับ
ใช้สายการบินไทย เส้นทางคือ
ขาไป ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ-นาริตะ
ขากลับ นาริตะ -สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต (โดนขโมย ขากลับ)

**รายละเอียดเที่ยวบินขากลับ
From TOKYO / NRT
TO BANGKOK /BKK
TG 641 boarding Time 10:20

(เปลี่ยนเครื่อง ที่สุวรรณภูมิ)

From BANGKOK /BKK
TO PHUKET / HKT
TG 221 boarding Time 17:45

เรารับกระเป๋าปลายทางทั้งไปและกลับ ขาไปไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีแต่เสื้อผ้า ส่วนตอนกลับมาจากญี่ปุ่น เส้นทาง นาริตะ-สุวรรณภูมิ -ภูเก็ต ทางสายการบินก็ถามว่าต้องการ ให้กระเป๋า Direct ถึงภูเก็ตเลยไหม เราก็ตอบว่าใช่ เพราะขากลับ กระเป๋าหนักมากทั้ง 2 ใบ แบ่งเป็น ของใช้และเสื้อผ้า 1 ใบ อีก 1 ใบคือ ของฝากและของที่ระลึกที่ไปซื้อมาจากญี่ปุ่น

***หลายคนบอกว่า โง่เองใครเค้าเอาของมีค่าไว้ในเครื่องกัน อันนี้ยอมรับว่าโง่เอง ที่ไว้ใจ และเชื่อใจในคุณภาพ แต่จริงๆแล้วจะอธิบายให้ฟัง คือเราตั้งใจจะเดินทางไปญี่ปุ่น กัน 3 คน คือ 2 ผู้ใหญ่ 1 เด็กเล็ก (6เดือน) แต่ต้องยกเลิกเที่ยวบินของลูกและเลื่อนวันเดินทางออกไป จากเดิมเดินทาง วันที่ 5 สิงหาคม แต่มีข่าวว่ามีพายุใต้ฝุ่น โนรู เข้าญี่ปุ่น เลยเปลี่ยนเป็นวันเดินทางเป็นวันที่ 10 สิงหาคม. คราวนี้ไปกัน 2 คน ประเด็นคือแฟนต้องปั้มนมออกทุกๆ 4 – 5 ชั่วโมง เพราะยังให้นมลูกอยู่ ในกระเป๋าของแฟนก็เลยเต็มไปด้วยอุปกรณ์ปั้มนมลูก 90% ที่เหลือคือของมีค่าต่างๆ กระเป๋าสตางค์ passport แบตสำรอง แล้วก็พวกของใช้เล็กๆ ส่วนของผม ผมชอบถ่ายรูปแล้วมาลงในเพจส่วนตัวเพจนี้แหละ ก็เอาไปแค่กระเป๋าสะพาย 1 ใบโตๆหลักๆก็ กล้องถ่ายรูป เลนส์ โน็ตบุ๊ค ทำให้ไม่สามารถเอาของอะไรใส่ไปได้มากนัก ของต่างๆ ของที่ซื้อไปใช่ ซื้อไปฝากคนที่บ้านก็จะอยู่ในกระเป๋าเดินทางทั้งหมด

ส่วนกระเป๋าเดินทาง ก่อนออกจากที่พัก ผมเป็นคนปิดเองจำได้ว่า ล็อครหัส แล้วก็หมุนเพื่อให้รหัสมันสลับกัน จากนั้นก็ส่งต่อให้กับ เจ้าหน้าที่ของสายการบินไทย ในสนามบิน นาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

เราเดินทางกลับ ด้วยเครื่อง บินลำโต boeing 777 ของ สายการบินระดับโลกด้วยความภาคภูมิใจในสีม่วง และสโลแกนที่จำฝั่งหูมาตั้งแต่เด็ก #การบินไทย #รักคุณเท่าฟ้า มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัย ไม่อยากพูดถึงเรื่องการบริการนะ เดี่ยวจะยาวไปกว่านี้

ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จอดเพื่อรอเปลี่ยนเครื่อง รอประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 3 ชั่วโมง แล้วก็ออกเดินทางต่อ ไป สนามบิน ภูเก็ต แต่กว่าจะออกรู้สึกว่า น่าจะออกสายกว่าที่ทางสายการบินแจ้งไว้ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นกี่โมงเพราะเพลียกันมาก พอขึ้นนั่งก็หลับกันทั้งคู่เลย

พอมาถึงสนามบินภูเก็ต ก็ลงในอาคารใหม่ของสนามบินภูเก็ต ก็รอประมาณ 45 ได้มั้ง กระเป๋าก็ออกมาจากสายพาน ด้วยความที่คนเยอะ เพลียมาก บวกกับ ง่วงที่เดินทางตั้งแต่เช้า ก็ไม่ได้เช็คกระเป๋า หรือเอะใจอะไร เพราะทุกอย่างดูปรกติดี หลังจากนั้นก็มาถึงบ้าน เปิดกระเป๋าจะหานาฬิกาที่ซื้อมาฝากน้อง ก็เห็นสภาพในกระเป๋ามันรกจัง ก็เลยเปิดกางออกกลางบ้านเลย พอหาดูก็ไม่เจอนาฬิกาที่ซื้อมาฝากน้องๆ ในใจภาวนาว่า อย่าขโมยนาฬิกาที่ซื้อมาฝาก พ่อ กับ พี่สาว นะ เพราะราคาค่อนข้างแพงอยู่ และเสียเวลาในการเลือกนานมาก สรุป หายหมดเลย เหลือแต่กล้อง ใส่นาฬิกา เข้จริง

เท่าที่จำได้คือ ซื้อนาฬิกา มาประมาณ 12 เรือน
เหลือ 4 เรือน หายไป 8 เรือน

ส่วนของแฟนก็จะเป็นเครื่องสำอาง หลายชิ้นมาก

รวมมูลค่าแล้วก็ 25K++ บาทไทย

เหมือนมันรู้ เลือกขโมยเฉพาะของแพงๆไป เหลือไว้แต่พวกขนม ของฝากเล็กๆ
หลังจากนั้นก็ให้แฟนปรึกษากกับพี่สาว พี่สาวเลยให้โทรไปสอบถามที่สายการบิน ระหว่างนั้นผมก็หาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผู้เสียหายที่โดนขโมยของในสนามบิน สรุปเจอเยอะมากกกก และโอกาสได้ของคืนหรือให้สายการบินรับผิดชอบ มีโอกาส ไม่ถึง 5% ตัวเลขน่ากลัวเนอะ

หลังจากนั้นแฟนก็ให้คุยกับเจ้าหน้าที่สายการบิน สนามบินภูเก็ต ชื่อ คุณ ขวัญตา
เค้าบอกให้ส่งอีเมล์ และรายละเอียดต่างๆ ไปที่ [email protected] เพื่อแจ้งความเสียหาย และถ้าเราอยากรู้อะไรก็ให้ถามไปที่นั้นเลย

หลังจากนั้นผมก็ส่งไปที่อีเมล์นั้น ส่งรายละเอียดทุกอย่างที่จะต้องส่งไป
เช่น
BOARDING PASS
ชื่อผู้เดินทาง
รายการของที่หาย
บิลซื้อของต่างๆ
และมูลค่าของที่ถูกขโมย

หลังจากนั้นก็กดส่งไป คราวนี้ก็ได้แต่รอเค้าตอบกลับมาครับ
แต่พอเข้าไปเช็คในอีเมล์ดูว่าส่งได้ไหม มันส่งข้อความกลับมาว่า

” กล่องจดหมายของผู้รับเต็ม
ไม่สามารถส่งข้อความของคุณไปยัง [email protected] กล่องจดหมายของผู้รับอาจเต็มหรือได้รับอีเมลจำนวนมากเกินไปในขณะนี้ ”

ฮ่าๆ –” #ทำไมกูถึงขำ เนี้ยยย

และมันบอกว่ามันจะส่งต่อไปยังที่ไหนซักที่นึงนี้แหละ

คราวนี้ก็ได้แต่รอคำตอบ ที่จะตอบกลับมาว่าจะเอายังไง
________________________________________________

8 สิ่งที่ผมอยากรู้ และผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย คือ

1 / ขั้นตอนการขนย้ายกระเป๋า จากเครื่องบิน ผมเห็นมันใส่ในกล่องเหล็กนี่แล้วมันจะเอาออกมาได้ยังไง ?

2 /แล้วตอนย้ายออกจากเครื่องบินไปยังเครื่องบินอีกลำ มันต้องเปลี่ยนไอ้กล่องเหล็กนั้นไหม ใครสามารถเปิดกล่องนั้นได้บ้าง?

3 /แล้วคนที่สามารถเข้าไป หรือ ขนย้าย มันไม่ใช่พนักงานของสายการบินนั้นๆหรือ ?

4 /มีคนบอกว่า ไม่ใช่ความผิดของสายการบิน แต่เป็นพวก Outsource !

5 /แล้วตกลง Outsource ใครเป็นคนจ้างมา และอยากรู้คำจำกัดความของคำว่า Outsource เพราะเท่าที่ข้อหาข้อมูล มันก็บอกว่า คือพนักงานชั่วคราว(Outsource)ที่ไปประจำบริษัทต่างๆนั่นเอง เป็นระยะเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น โดยจะไม่มีการทำสัญญาใดๆทั้งสิ้นเมื่อสิ้นสุดระยะการทำงาน
อันนี้คือที่ไปหาข้อมูลมา

6 /แล้วถ้ามันเป็น Outsource จริง ทำไมคุณถึง ให้คนที่เรียกตัวเองว่า Outsource มามีบทบาทและมาหยิบมาจับ หรือมาขโมยของมีค่าและของสำคัญ ของลูกค้าที่ซื้อตั๋วเดินทางไปกับคุณได้ เค้ามั่นใจในตัวคุณมาก แต่คุณมาบอกว่า Outsource เป็นคนผิด?

7 /ทำไมเวลาที่เราจะเข้าสนามบินนี้สแกนกูแล้วสแกนกูอีก สแกนจนก็อยากจะเป็นผู้ก่อการร้ายไปเลย แต่เข้าใจนะ เพื่อความปลอดภัย ในการเดินทางแต่ในทางกลับกับ อยากรู้ว่ามีการแสกน พนักงาน หรือพวก Outsource พวกนี้ไหม ว่ามีวัตถุต้องสงสัย หรือของที่ไม่ได้นำเข้าไป
ยกตัวอย่าง ตอนเข้าไป ใส่นาฬิกา 1 เรือน ตอนออกมา มีนาฬิกาในกระเป๋าอีก 8 เรือน อยากรู้ว่ามีคนสแกนพวกนี้ไหม

8 /อยากรู้จริงๆ ว่านอกจากผมแล้ว ยังมีใครโดนกันอีกบ้าง ออกมาแชร์หน่อย

______________________________________________

ที่ออกมาโพสแบบนี้ไม่ได้ต้องการที่จะให้ สายการบิน นั้นเสียหาย หรือเหมารวมว่าสายการบินนั้นไม่ดีไปทุกคน ไม่ใช่อย่างนั้น แต่ต้องการหาตัว ไอ้เห็บหมาของการบินไทยพวกนั้น คนดี และบริการดี ก็ยังมีอยู่

แต่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้ทราบจะได้ระมัดระวังในการเดินทางเพิ่มขึ้น
อยากจะออกมาโพสเพราะคิดว่าคงไม่ใช่โดนแค่เราคนเดียวแน่ เพราะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกันมีเป็น ร้อยๆ คน มีทั้งนักท่องเที่ยวไทยด้วยกัน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ แล้วถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติล่ะ ถามหน่อยว่าอายไหม ที่เค้ามาด่า มาว่าคนไทยขี้ขโมยเนี้ย เสียชื่อสายการบินไม่พอ เสียเชื่อประเทศไทยไหม ถ้ายังมีพวก เห็บหมา พวกนี้อีก ลองคิดดู มาเมืองไทยวันแรก โดนขโมยของในกระเป๋า เค้าของจะไม่ smile เหมือน สโลแกน ของเรา land of smile หรอก

และฝากถึงพวกเห็บหมาด้วย เดี่ยวนี้พวกโง่ที่มันโดนขโมยแล้วเงียบไม่ค่อยมีแล้ว คนไทยเริ่มฉลาดกันแล้ว โซเชียลมันเร็วและแรงมาก

หยุดเหอะเพื่อคนที่คุณรัก

#รักคุณเท่าฟ้า #ตามหาเห็บหมาให้หน่อย

#ของหายไม่เสียดายนะ #แต่เสียความรู้สึก

#สงสารนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในประเทศไทย

#THAIAIRWAYS #การบินไทย

แชร์ประสบการณ์ #โจรในสายการบินไทย 😏ยาวหน่อยนะ!! #แต่รักคุณเท่าฟ้าจริงๆ #แชร์ให้บอร์ดผู้บริหารการบินไทยให้เห็นผ่านตาบ…

โพสต์โดย THE SNAP THAILAND บน 17 สิงหาคม 2017