“นิ้วกลม” ลบโพสต์ดราม่า ปมโดนวิจารณ์เหยียดรูปลักษณ์ ล่าสุดโพสต์ขอโทษ-รับคิดน้อยเกินไป

กลายเป็นกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อนักเขียนดังนามปากกา “นิ้วกลม” หรือ สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ ที่โดดเด่นในงานที่ให้กำลังใจ และแรงบันดาลใจแก่คนอ่าน ได้ออกมาโพสต์ภาพนิ้วมือของผู้หญิงคนหนึ่งบนรถบัส โดยมีการพูดถึงลักษณะนิ้วของผู้หญิงคนดังกล่าว บนแฟนเพจ Roundfinger ด้วยข้อความดังนี้

“วันนี้นั่งรถบัส คนข้างหน้าเอามือมาจับเบาะดังภาพ เห็นแล้วละอายใจ แทบอยากจะเปลี่ยนนามปากกา #มึงกล้าบอกว่ามึงนิ้วกลมอีกเหรอ #เจอตัวจริงเข้าไป #กลมกว่านี้ก็โดเรม่อน”

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้นักเขียนดังถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ในการพูดถึงรูปลักษณ์คนอื่นในเชิงเหยียด ซึ่งหลายคนที่เป็นแฟนงานเขียน ได้แสดงออกถึงความผิดหวังต่อทัศนคติของนักเขียนที่ตนเองชื่นชอบ ทำให้ต่อมา นิ้วกลมได้ลบโพสต์ที่เป็นประเด็นดราม่าออกไป พร้อมโพสต์ขอโทษ และเผยว่าไม่ได้มีเจตนาจะล้อเลียนแต่อย่างใด

“ต้องขอโทษด้วยอย่างสูงกับโพสต์รูปนิ้วของพี่ที่นั่งอยู่ข้างหน้าผมบนรถบัสที่เปรู อันที่จริง ผมไม่มีเจตนาจะล้อเลียนในทางลบเลยจริงๆ ครับ แต่เมื่อได้อ่านความเห็นจากหลายท่านก็ทำให้มองเห็นมุมมองที่กว้างขึ้น และเห็นว่าตัวเองไม่รอบคอบ คิดน้อยไป และผิดพลาดจริงๆ

ทั้งนี้ผมขอน้อบรับผิด และขอบคุณสำหรับคำชี้แนะในทุกกรณีนะครับ และขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยเตือนกัน หากทำให้ใครผิดหวัง หรือรู้สึกไม่ดี ต้องขออภัยด้วยอย่างสูงครับ

ขอโทษอย่างแท้จริง และขอบพระคุณครับ


ทั้งที่นี้ที่ลบโพสต์ไปเพราะตระหนักแล้วว่าเป็นโพสต์ที่ไม่สร้างสรรค์ และก่อให้เกิดความรู้สีกไม่ดี จึงขออนุญาตลบด้วยสาเหตุนี้ครับ ขอบคุณครับ”