เอฟเฟคเลื่อนเลือกตั้ง! ส่งแฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ #ทวงคืนวันสอบ ดราม่ากระหึ่มทวิตเตอร์

เกิดเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ ถึงประเด็น “เลื่อนการเลือกตั้ง” ออกไป หลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงแนวโน้มว่าจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากเดิมจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 17 มี.ค. หรือวันที่ 24 มี.ค.แทน นั้น

บนโซเชียล เน็ตเวิร์กอย่าง ทวิตเตอร์ เกิดการพูดถึง ถกเถียง และวิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวอย่างมาก จนส่งให้แฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ ขึ้นสู่อันดับหนึ่งเทรนด์ยอดนิยม จากการทวิตมากกว่า 7 แสนครั้ง

โดยเสียงสะท้อนส่วนใหญ่ เป็นการระบายอารมณ์เกี่ยวกับการเลื่อนเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งมองว่า รัฐบาลมีการประกาศ และกลับลำเลื่อนหลายต่อหลายครั้ง ส่งผลให้กับทั้งในแง่การเมือง เศรษฐกิจ สร้างความไม่แน่นอน ความน่าเชื่อถือในการบริหารประเทศ

ขณะที่อีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเลือกตั้งเต็มๆ เป็นนักเรียน นักศึกษา ที่เดิมทีกำหนดสอบ GAT/PAT ตรงกับวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งตรงกับกำหนดวันเลือกตั้งแรก ทำให้ต้องเลื่อนสอบเร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้มีเวลาเตรียมตัวอ่านหนังสือน้อยลง กระชั้นมากขึ้น ต้องอัดการเรียน สอบไฟนอล และเตรียมสอบจนไม่มีเวลาพักผ่อน กระทั่งนายวิษณุมาหารือกับกกต.ถึงการเลื่อนเลือกตั้งเป็นเดือนมี.ค. จึงเกิดเสียงวิจารณ์เพิ่มอีกอย่างหนัก ที่ความไม่แน่นอนดังกล่าว มีอนาคตของนักเรียน การศึกษาต่อเป็นเดิมพัน โดยมีการติดแฮชแท็ก #ทวงคืนวันสอบ จนแฮชแท็กดังกล่าว ได้รับความนิยมตีคู่มากับแฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ

“เลือกตั้งก่อนก็ได้ ให้เด็กๆสอบก่อนก็ได้มันอีกตั้งหลายเดือนกว่าจะถึงพิธีการ ระหว่างนั้น ก็เตรียมงานรอไปสิ เห็นใจเด็กๆบ้าง เด็กคืออนาคตของชาติแต่ผู้ใหญ่คือคนทำลายอนาคตของเด็กๆ ไม่อายบ้างเหรอว่ะที่กลับคำพูด #เลื่อนแม่มึงสิ #ทวงคืนวันสอบ”

“เลื่อนสอบปลายภาคเร็วมาเป็นอาทิตย์ ทั้งเดือนนี้ไม่ได้เรียนฟิสิกส์เพราะโรงเรียนมีกิจกรรมทุกศุกร์ มึงมาสอบเองไม๊ GAT PAT อ่ะ #เลื่อนแม่มึงสิ #ทวงคืนวันสอบ กูเหนื่อยแล้วโว้ย กลับบ้านมากูหลับตลอดเพราะเพลีย เรียนอัดแม่งเข้าไปเหอะ เห็นเด็กเป็นเสือดำหรือไง ไม่มีค.สำคัญในสายตา”

“โรงเรียนกูนี่ต้องบีบสอบไฟนอลเข้ามาอีก ให้เสร็จก่อน GATPAT ละดูทำ ทำอะไรไว้เคยมองดูผลของการกระทำตัวเองบ้างป่ะ โตแล้วนะ ไม่ใช่เด็กๆที่พอทำโอวัลตินหกแล้วให้แม่มาเช็ดให้ #ทวงคืนวันสอบ”