ถ้ารักฟุตบอล คุณจะไม่ทำแบบนี้! แข้งไทยให้กำลังใจ “เฉลิมพงษ์” หลังแฟนบอลหัวร้อนบุกด่าถึงไอจี

ควันหลงศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ทัพช้างศึก พ่ายให้กับจีน 1-2 ยุติเส้นทางที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแบบน่าเสียดาย โดยกระแสหลังเกมถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ทั้งให้กำลังใจทีมชาติไทย สต๊าฟโค้ช ที่รวมใจกันมาถึงรอบน็อคเอาท์ แม้จะเกมแรกจะแพ้อินเดียยับเยิน 4-1 จนเกิดการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีม กับอีกฝ่ายที่วิจารณ์แรง ระบายอารมณ์ ลามไปถึงด่านักเตะบางคนถึงอินสตาแกรมส่วนตัว เซ่นการตกรอบ

ซึ่งนักเตะที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก คือ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่พลาดท่าทำให้ทีมเสียจุดโทษ จนเป็นประตูที่ทำให้จีนพลิกแซงไป 2-1 ทำให้แฟนบอลบางกลุ่มเกิดอาการไม่พอใจ เข้าไปวิจารณ์ฟอร์มของเจ้าตัวในอินสตาแกรมด้วยถ้อยคำที่รุนแรง หยาบคาย แม้จะมีแฟนบอลอีกกลุ่มที่เข้าไปให้กำลังใจก็ตาม

ทั้งนี้ จากกระแสที่แฟนบอลหาแพะรับบาปจากการที่ไทยตกรอบครั้งนี้ มีนักฟุตบอลทั้งปัจจุบัน และในอดีตออกมาให้กำลังใจ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว พร้อมเตือนสติแฟนบอลบางกลุ่มในทำนองว่า นักฟุตบอลนั้นแพ้ชนะกันเป็นทีม ไม่ได้เป็นความรับผิดชอบของใครคนหนึ่ง และควรติ วิจารณ์เพื่อก่อ ไม่ใช้ด่าทอหยาบคายถึงบุพการี เนื่องจากทุกๆ คน ได้สู้เต็มที่เพื่อทีมชาติแล้ว เพราะเมื่อเวลาทีมชนะ นั้นมีแต่เสียงชื่นชม แต่พอพ่ายแพ้ กลับหาแพะ และด่ากันอย่างเสียหาย

อีกคนหนึ่งที่โดนวิจารณ์เช่นกัน คือ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่เจ้าตัวถึงกับต้องปิดคอมเมนท์บนอินสตาแกรมเลยทีเดียว

ด้าน ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ขอนแก่น ยูไนเต็ด อดีตดาวยิงฉายา “โจ้ 5 หลา” ได้ออกมาให้กำลังใจรุ่นน้องผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ทำทุกอย่างล้วนแล้วจะต้องเจออุปสรรค จงภูมิใจที่มีธงติดหน้าอกและได้ทำเพื่อชาติ อย่าไปสนใจลุกขึ้นยืนต่อและผ่านมันไปให้ได้ เป็นกำลังใจให้น้องทั้ง 2 สู้ๆ ไอ่หนู ช่วยกันแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องครับ”

ธนา ชะนะบุตร “ถ้าพวกคุณเคยเตะบอล และรักกีฬาฟุตบอล พวกคุณคงไม่ทำกับพวกเขาแบบนี้ แสดงว่าพวกคุณไม่รักฟุตบอลจริง กี่ครั้งละที่พวกคุณมีรอยยิ้มเพราะพวกเขา เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนครับ อย่าไปใส่ใจจนทำให้มันทำลายความมั่นใจของเราครับ ผมเจ็บมาเยอะะะะสู้ต่อไป”

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม อดีตกองกลางทีมชาติไทย ออกมาพูดเช่นเดียวกันว่า “ติเพื่อก่อ วิจารย์เพื่อพัฒนา แต่อย่าไปด่าเค้าขนาดนั้นเลยคับ เค้าก็คนทนเพื่อชาติ”

นอกจากนักฟุตบอลแล้ว ยังมีแฟนบอลที่ให้กำลังใจ ออกมาประณามแฟนบอลที่เข้าไปด่านักฟุตบอลในพื้นที่ส่วนตัวจำนวนมาก