แห่ชมบีทีเอส! แงะบันไดเลื่อนช่วยหา ‘ตุ้มหูเพชร’ ผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กบัญชี “Dusaya Sukwarapirom” ได้โพสต์เรื่องราวดีๆ ในวันสู้ภัยฝุ่นพิษ สืบเนื่องจากเจ้าของเฟซบุ๊กสวมหน้ากากอนามัยและสายหน้ากากไปเกี่ยวกับตุ้มหูเพชร ส่งผลให้ตุ้มหูกลิ้งตกบันไดเลื่อนที่สถานี BTS สยาม แต่ที่สุดเจ้าหน้าที่ BTS ก็แงะบันไดเลื่อน จนหาตุ้มหูเจอ แต่เพชรหาย 3 เม็ด ตามหาต่อจนเจอ 2 เม็ด ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเจ้าตัวและโลกโซเชียลที่ทราบเรื่องกับการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ BTS ในครั้งนี้

โดยมีรายละเอียด ดังนี้

#เรื่องราวดีๆกับBTS สืบเนื่องด้วยเมื่อวานใส่หน้ากากอนามัยอันใหม่ที่ออฟฟิตให้ซึ่งใส่ยากเว่อร์ และอีสายของหน้ากากเนี่ยก็ไหลลงมานี่ก็จะดึงขึ้นเลยทำให้ไปเกี่ยวกับตุ้มหูทำให้มันหลุดลงมาที่บันไดเลื่อนบีทีเอสละก็แบบไหลลงไปต่อหน้าต่อตา! นี่ก็ตกใจจะเก็บก็ไม่ได้เพราะสถานีสยามคือคนเยอะมากแบบมากเว่อ ละบันไดเลื่อนก็ไหลจนจะสุดแล้วถ้าเก็บคือไม่ใช่แค่ตุ้มหูที่จะหล่นลงไปนิ้วนี่ก็จะตามลงไปด้วยจ้า เลยวิ่งลงไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าพี่คะหนูทำตุ้มหูหล่นลงไปในบันไดเลื่อนค่ะ เค้าก็บอกว่าตรงไหนก็พากันมาดูแต่คือตุ้มหูมันไหลลงไปแล้ว นี่ก็ถามว่าถ้าปิดบันไดเลื่อนจะได้มั๊ยนู่นนี่เค้าก็บอกขอไปคุยกับหัวหน้าสถานีก่อน

พี่หัวหน้าเค้าก็มาอธิบายเราว่าไม่ได้ แบบตอนนี้คือทำไรไม่ได้เลยต้องรอช่างมาเท่านั้นซึ่งช่างจะมาแค่เดือนละครั้ง นี่ก็แบบร้องไห้ในใจก็ทั้งตกใจทั้งกลัวโดนแม่ด่า พี่เค้าก็ให้เขียนรายละเอียดทิ้งไว้ แล้วก็บอกว่าถ้าช่างมาเมื่อไหร่จะโทรแจ้งนะคะแต่น่าจะประมานต้นเดือนหน้า เราก็อืมมันคงทำไรไม่ได้จริงๆ ก็กลับมาทำงานตามปกติ

สองสามชั่วโมงผ่านไปก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากบีทีเอสบอกว่าเห็นว่าน้องร้อนใจมากและก็เป็นของมีค่าที่หล่นไปเลยคุยกันว่าจะเรียกช่างเข้ามาเพื่อแงะบันไดเลื่อนให้ พอช่างมาเจ้าหน้าที่ก็โทรให้มาช่วยกันดูไรงี้ นี่ก็รีบหัวหน้าออกจากที่ทำงานมาดู พอมาถึงปรากฎว่าช่างแงะบันไดผิดตัวจ้า ก็ทำการแงะใหม่ ช่างก็ลื้อนู่นนี่จนเจอตุ้มหูแต่สภาพคือตามที่เห็นหักสองท่อนละเพชรก็หายไปสามเม็ดทั้งช่างทั้งเจ้าหน้าที่คือมาช่วยกันหาเพชรที่หายไปจนเจออีกสองเม็ด หาจนนี่แบบพี่ไม่เป็นไรแล้วค่ะแค่นี้พอคือซึ้งใจและเกรงใจมากๆ

สุดท้ายนี่ก็ขอบคุณทุกคนละก็โทรบอกแม่ร้องไห้ไปอีกรอบเรียบร้อย แม่ก็โอเคไม่ด่าอะไรคือกลัวไปเอง แบบว่าอยากให้ทุกคนรู้ว่าบีทีเอสไม่ได้เป็นแค่รถไฟฟ้าธรรมดานะจ๊ะ แต่เค้ามีความใส่ใจและเป็นห่วงความรู้สึกของผู้โดยสารด้วย

ปล.1แอดมินก็ยังเหมือนเดิมนะ กวนประสาทเหมือนเดิม
ปล.2 ขอโทษทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดบันไดเลื่อนด้วยนะคะ🙏🏻
ปล.3 พิมยาวมากใครอ่านจบคือเก่งเป็นคนไทยที่ชอบอ่านหนังสือ

 

 

 

 

 

 


ที่มา:มติชนออนไลน์