11 เหตุผลที่ต้องเลือก “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

วันนี้ (10 ก.พ.) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก เรื่อง 11 เหตุผลที่ต้องเลือก “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมือง ระบุว่า

ท่านคงได้รับทราบแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐได้มีมติเสนอรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคคือ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมขอใช้โพสต์นี้ แชร์เหตุผลกับที่พล.อ ประยุทธ์ หรือ “ลุงตู่” ของพวกเรา เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนี้ครับ

1. ท่านเป็นผู้ที่นำความสงบกลับคืนสู่ประเทศไทย ในช่วงที่ประเทศเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง

2. ท่านมีบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยที่เป็นผู้นำสูง ซึ่งหายากและเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำประเทศ

3. ท่านกล้าตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆหลายๆเรื่องที่น้อยคนนักจะกล้าในช่วงเวลาเช่นนั้น

4. ท่านเป็นคนทำจริง ทำได้ และทำสำเร็จให้เห็นดังผลงานตลอด 4 ปีที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา

5. ท่านอาสาเข้ามาบริหารประเทศอย่างแท้จริง ไม่ได้เป็นนอมินีหรือร่างทรงของใครทั้งสิ้น

6. สิ่งที่ท่านได้ตัดสินใจเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่าท่านมิได้มีผลประโยชน์ซ่อนเร้น แต่มาจากการเสียสละของท่านที่แท้จริง

7. สิ่งที่ผมสัมผัสได้จากการทำงานร่วมกับท่านมาตลอดระยะเวลา 3 ปีนั้นผมรับรู้ได้ว่าท่านรักประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง

8. ถึงแม้ท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีบุคลิคที่เป็นผู้นำ แข็งแกร่ง แต่ในอีกด้านท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่ติดดิน ประชาชนเข้าถึงและพึ่งพาท่านได้

9. ท่านเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองการณ์ไกล ดังเห็นได้จากท่านได้วางนโยบาย Thailand 4.0 หรือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อวางรากฐานให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนในระยะยาว

10. การที่ท่านเข้ามาบริหารประเทศในช่วงภาวะวิกฤตที่ผ่านมานั้นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของท่านคือการสร้างรากฐานประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประเทศไทยในระยะยาว

11. ท่านเป็นมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่งที่มีอารมณ์หลากหลายดังเช่นคนทั่วไป แต่หนึ่งในบุคลิกภาพที่โดดเด่นของท่านที่พวกเราทุกคนสัมผัสได้คือ การมีอารมณ์และความสามารถแบบศิลปินในด้านการประพันธ์บทกลอนต่างๆ ท่านเข้าถึงจิตใจของประชาชน เราจะเห็นรอยยิ้มที่อบอุ่น จริงใจและอารมณ์ขันของท่านในทุกครั้งที่ท่านได้พบปะกับพี่น้องประชาชน แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ปุถุชนของท่านเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้องเกิดขึ้น เป็นธรรมดาที่ท่านจะมีอารมณ์หงุดหงิดบ้าง

ผมเชื่อว่ามีหลายท่านมีมุมมอง ความคิดที่สอดคล้องกับผม อย่างไรก็ตามผมเคารพในความคิดเห็น ในทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนทุกท่าน เราเห็นพ้องหรือเห็นต่างกันได้โดยไม่แตกแยกครับ


ต่อจากนี้ไป เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนที่จะตัดสินใจในการเลือกผู้นำ และรัฐบาลที่จะนำพาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า มั่นคง บนความสงบสุข ปรองดองของประชาชนในประเทศด้วยตัวของท่านเองครับ