วิจารณ์หนัก! แท็กซี่รับผู้โดยสารแต่ไม่ยอมกดมิเตอร์ บอกที่รับเพราะเกรงใจตำรวจ

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Facebook ชื่อ ลูกหมู ดุ๊กดิ๊ก ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่เป็นการโต้เถียงกันระหว่างคนขับแท็กซี่และผู้โดยสารสาวรายหนึ่ง ที่เรียกแท็กซี่แต่เมื่อขึ้นมาได้สักพัก แท็กซี่กลับไม่ยอมกดมิเตอร์ และจะไม่ไปส่ง โดยอ้างว่า มีธุระ จะกลับบ้าน ทั้งยังบอกอีกว่าถ้าจะให้ไปส่งต้องไม่กดมิเตอร์ ผู้โดยสารสาวจึงถามกลับไปว่าหากไม่ไปจะรับขึ้นมาทำไม แต่กลับได้คำตอบว่าเหตุที่รับเพราะมีตำรวจอยู่

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้เรียกรถแท็กซี่จากบริเวรตลาดนัดรถไฟ รัชดา หลังเก็บร้านเราก็มาโบกรถกลับบ้านเป็นปกติ และก็เจอแท็กซี่จอดแช่ เลนส์1-2 ปิดไฟว่าง บ้างเปิดบ้าง ไม่ไปบ้าง ไม่มิเตอร์บ้างทุกวัน!!!! ในวันที่มีตำรวจเราจะได้กลับบ้านเร็วขึ้น แต่ถ้าวันไหนไม่มี เราจะใช้เวลาโบกรถประมาณ 15-20นาที ทั้งๆ ที่ตรงนั้นมีแท็กซี่จอดว่างเรียงรายไร้ผู้โดยสารอยู่หลายสิบคัน!! ในวันนี้ก็เช่นกัน เราเดินไปถามแท็กซี่สีเหลือง ที่จอดแช่เปิดไฟว่างสีเขียวตัวบะเร่ออยู่แน่นอนพี่บอกไม่ไป เราเลยเดินย้อนกลับมาที่เดิมที่มีคุณตำรวจยืนถือไฟฉายโบกรถอยู่ เราบอกให้เค้าเรียกรถให้เราหน่อย คุณตำรวจโบกและรถแท็กซี่คันเดิมก็มาจอดตรงหน้าเรา พร้อมกับที่คุณตำรวจบอกว่าจะไปมั้ย ไม่ไปจะได้จับ แท็กซี่คันนี้กวักมือให้เราขึ้นรถ เราแบกกระเป๋าใบใหญ่พะรุงพะรังขึ้นรถ รถขับออกมาได้ละสายตาตำรวจนิดเดียว คนขับรถก็พูดว่า เค้าไม่ไปมิเตอร์เราก็เถียงกันตามคลิปนี้คือถ้าไปมิเตอร์เค้าไม่ไป เค้าจะปล่อยเราลงข้างทาง

ภายหลังที่คลิปได้มีการเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงการกระทำที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารของคนแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ประชาชาติออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามไปยังกรมขนส่งฯ ทราบว่า ตามที่มีการแชร์คลิปวีดีโอแท็กซี่สีเหลือง กรณีคนขับรถแท็กซี่จะไม่รับผู้โดยสารและส่งผู้โดยสารไม่ถึงที่หมายพร้อมกับแสดงกริยาฯนั้น จากการตรวจสอบในระบบเรื่องร้องเรียนทราบว่าผู้ร้องได้โทรเข้ามาร้องเรียนที่สายด่วน 1584 เมื่อตอนเวลา 00.20น. และขณะโทรมาร้องเรียนก็โดยสารรถคันดังกล่าว ทั้งนี้จาการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของสหกรณ์แห่งหนึ่ง และขณะนี้อยู่ในระหว่างการตามตัวให้เข้ามาชี้แจง

อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวผู้ขับแท็กซี่จะมีความในข้อหาปฏิเสธผู้โดยสาร/ส่งผู้โดยสารไม่ถึงปลายทาง มีความผิดตามมาตรา 57 มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

 

คลิปแรกหลังเก็บร้าน เราก็มาโบกรถกลับบ้านเป็นปกติและก็เจอแท็กซี่จอดแช่ เลนส์1-2 ปิดไฟว่าง บ้างเปิดบ้างไม่ไปบ้าง ไม่มิเตอร์บ้าง ทุกวัน!!!!ในวันที่มีตำรวจ เราจะได้กลับบ้านเร็วขึ้นแต่ถ้าวันไหนไม่มี เราจะใช้เวลาโบกรถประมาณ 15-20นาที ทั้งๆที่ตรงนั้นมีแท็กซี่จอดว่างดรียงรายไร้ผู้โดยสารอยู่หลายสิบคัน!!ในวันนี้ก็เช่นกัน เราเดินไปถามแท็กซี่ ทะเบียน ทฬ3340 สีเหลืองที่จอดแช่ เปิดไฟว่างสีเขียวตัวบะเร่ออยู่แน่นอน พี่บอกไม่ไป เราเลยเดินย้อนกลับมาที่เดิม ที่มีคุณตำรวจยืนถือไฟฉายโบกรถอยู่ เราบอกให้เค้า เรียกรถให้เราหน่อย คุณตำรวจโบก และรถแท็กซี่คันเดิมก็มาจอดตรงหน้าเรา พร้อมกับที่คุณตำรวจบอกว่า จะไปมั้ย ไม่ไปจะได้จับ แท็กซี่คันนี้กวักมือให้เราขึ้นรถ เราแบกกระเป๋าใบใหญ่พะรุงพะรังขึ้นรถรถขับออกมาได้ละสายตาตำรวจนิดเดียวคนขับรถก็พูดว่า เค้าไม่ไปมิตเตอร์เราก็เถียงกันตามคลิปนี้คือถ้าไปมิเตอร์เค้าไม่ไป เค้าจะปล่อยเราลงข้างทาง#มีคลิปอื่นในคอมเม้นท์

โพสต์โดย ลูกหมู ดุ๊กดิ๊ก เมื่อ วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2019

 

ขอบคุณคลิปจาก : ลูกหมู ดุ๊กดิ๊ก