โลกออนไลน์แห่แชร์ เอกสารเลือกตั้งพิมพ์ชื่อจังหวัด “อุดรราชธานี” มีด้วยหรือ?

ภายหลังจากที่มีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าทุกเขตทั่วประเทศเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) ได้มีกระแสการพูดถึงออกมาหลายแง่มุม และเป็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ  Facebook ชื่อ ‘Udonthani Update’ ได้มีการโพสต์ภาพที่คาดว่าน่าจะเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่มีการระบุชื่อจังหวัดเป็น “อุดรราชธานี” ต่อจากชื่อจังหวัด “อุบลราชธานี” โดยเพจยังได้มีการระบุข้อความบนโพสต์ว่า “กกต ไทยเลนด์”

ภายหลังที่ภาพได้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ได้มีคนเข้ามากดแชร์ออกไป 2 พันกว่าครั้ง ซึ่งหลายคนต่างได้แสดงความคิดเห็นว่าภาพที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้นทำให้เกิดความงุนงง และสับสนเป็นอย่างมาก ว่าตกลงเป็นชื่อจังหวัดไหน เนื่องจากประเทศไทยไม่มีจังหวัดที่ชื่อ “อุดรราชธานี” มีแต่ “อุบลราชธานี” กับ “อุดรธานี”

นอกจากนี้บางส่วนก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “กกต.ทำงานไม่คุ้มกับงบประมาณที่ใช่ไป” และยังมีผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นพร้อมแนบภาพถ่าย ที่มีการติดชื่อจังหวัดพะเยาให้ไปอยู่รวมกับจังหวัดที่อยู่ภาคใต้  พร้อมระบุข้อความว่า “พะเยา อยู่ภาคใต้นะครับ หาไปสิ หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ที่แท้ย้ายไปอยู่ภาคใต้”

จากกรณีดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่หลายคนอาจจะมองว่าไม่มีการเตรียมความพร้อมเท่าที่ควร

ขอบคุณภาพจาก :

Udonthani Update