‘ไทกร’ โพสต์แฉ 4 วิธี โกงยังไงให้ชนะเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ไทกร พลสุวรรณ” ระบุว่า

โกงยังไงให้ชนะเลือกตั้ง
วิธีโกงเลือกตั้งมีหลายรูปแบบ ปัจจุบันใช้กันอยู่ 4 วิธี จึงขอเล่าให้ฟัง เผื่อว่าประชาชนที่ไปเลือกตั้งจะรู้เท่าทันและปกป้องสิทธิของตนเองได้

(1)ซื้อแล้วบล็อค ซึ่งต้องใช้อำนาจรัฐ+อิทธิพลท้องถิ่นถึงจะทำได้ นั้นคือ เมื่อฝ่ายตนเองจ่ายเงินซื้อเสียงเรียบร้อยแล้วก็ใช้เจ้าหน้าที่และอิทธิพลในท้องถิ่นบล็อคไม่ให้คู่แข่งซื้อเสียงแข่งกับฝ่ายตนเองได้ ซึ่งขณะนี้กำลังทำกันอย่างกว้างขวางในภาคอีสาน บางพื้นที่จ่ายปูพรมหัวละ 100 บาท เช่น นครพนม สกลนคร ฯลฯ บางพื้นที่จ่ายปูพรมหัวละ 200 บาท เช่น หนองบัวลำภู อุดรธานี ฯลฯ บางพื้นที่ปูพรมหัวละ 300 บาท เช่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น ฯลฯ และที่จ่ายมากที่สุดปูพรมหัวละ 500 บาท คือ นครราชสีมา เขตอำเภอห้วยแถลง โนนสูง พิมาย ครบุรี เป็นต้น ในภาคอีสานมีพรรคการเมืองซื้อเสียงทั่วไปเพียงพรรคเดียว ส่วนอีกพรรคซื้อเฉพาะเขตเป้าหมายไม่กี่เขต
ถ้าผลการเลือกตั้งในภาคอีสานออกมาพลิกล็อกแบบถล่มทลาย แสดงว่าการซื้อสิทธิ์ขายเสียงได้ผล ก็ต้องรอดูว่าเงินจะสามารถซื้อคนอีสานได้หรือไม่?

(2)เวียนเทียน สวมตอ ต้องได้รับความร่วมมือกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จะเวียนเทียนสวมตอตอนใกล้ปิดหีบเลือกตั้ง โดยกรรมการฯ จะเช็คดูว่าใครยังไม่มาใช้สิทธิ์ จากนั้นก็ให้คนเวียนเทียนลงคะแนนสวมสิทธิ์แทน

(3)ซื้อยกหน่วย ซื้อทั้งกรรมการ ซื้อทั้งผู้ใช้สิทธิ์เพื่อไม่ให้มาลงคะแนน จากนั้นก็กาคะแนนเอง ส่วนใหญ่จะทำกันในหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ไกลๆ หรืออยู่ในเขตอิทธิพล

(4)เปลี่ยนบัตร เปลี่ยนหีบ จะทำได้ต้องใช้อำนาจรัฐ

หมายเหตุ
การซื้อเสียงขณะนี้จะทำกันตอนกลางวันไม่มีคืนหมาหอนอีกแล้ว ทำแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ ปิดหมู่บ้านซื้อกันตอนกลางวันแสกๆเลย

ชักจะเหมือนการเลือกตั้งสกปรกในยุคสมัยจอมพล xxxx เมื่อปี 2500 เข้าไปทุกทีแล้ว
#ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ
ไทกร พลสุวรรณ
22 มีนาคม 2562