ทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #1ใน3ล้าน9 ไต่ขึ้นอันดับ 1 ให้กำลังใจ ‘มาร์ค’ ยืนหยัดเป็นฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสการจับขั้วการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถูกกดดันให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยมีว่าที่ส.ส.บางส่วน นำโดยนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส. จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาผลักดันให้พรรคจับมือกับพปชร. เพื่อตั้งรัฐบาล

ปรากฏว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ได้เกิดปรากฏการณ์ผ่านโลกโซเชียลในทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแท็ก #1ใน3ล้าน9 จนทำให้ติดอันดับ 1 ในท็อปเทรนด์ไทย ซึ่งการทวิตของกลุ่มดังกล่าวพบว่า เป็นการให้กำลังใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และระบุว่าเป็น 1 ใน 3,900,000 เสียง ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมโพสต์รูปนายอภิสิทธิ์และคำคมในการปราศรัย โดยเฉพาะเรื่องการรักษาอุดมการณ์ที่ระบุว่า “คนที่ตัดสินใจเก็บอุดมการณ์ไว้ในลิ้นชัก ผมไม่เคยเห็นใครเปิดมันออกมาอีกเลย” ซึ่งเป็นคำปราศรัยในเวทีสุดท้ายที่ลานคนเมือง

อีกทั้งยังมีบางความเห็นที่เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เคารพเสียงประชาชนที่เลือกประชาธิปัตย์เข้ามาด้วย แม้จะมีจำนวนไม่มากพอให้พรรคชนะเลือกตั้ง แต่เป็นจำนวนเสียงดังกล่าวทำให้พรรคได้ส.ส.กว่า 50 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีบางส่วนแสดงความเห็นว่า 1 ใน 3,900,000 เสียง ไม่ใช่เสียงของฝั่งเผด็จการหรือฝั่งประชาธิปไตย แต่เป็นเสียงของกลุ่มคนที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง

ทั้งนี้ ยังมีชาวทวิตเตอร์บางส่วนนำนโยบายของพรรคทำเป็นการ์ตูนนโยบายโพสต์ลงในทวิตเตอร์ด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องการแสดงจุดยืน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน โดยส่วนใหญ่ต้องการให้ยืนหยัดจุดยืนเดิมคือการเป็นฝ่ายค้าน และกอบกู้ให้พรรคกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์