โฟมล้างหน้ายี่ห้อดัง ออกหนังสือขอโทษการประปา ยันไม่เจตนาโทษว่าน้ำสกปรกจนเกิดสิว แต่เพียงชี้แจงถึงข้อควรระวัง

โฟมล้างหน้ายี่ห้อดัง ออกหนังสือขอโทษการประปา ยันไม่เจตนาโทษว่าน้ำสกปรก จนเกิดสิว แต่เพียงชี้แจงถึงข้อควรระวังที่อาจก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ที่อาจเกิดจากก็อกน้ำหรือท่อน้ำตามที่พักอาศัยที่ใช้มาเป็นเวลานาน

กรณีที่ โฟมล้างหน้ายี่ห้อดัง ได้ออกมาโฆษณาว่า สาเหตุของการเกิดสิวนั้นมาจากน้ำประปาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีแบคทีเรียอยู่ในน้ำ จึงแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลังจากล้างหน้า จนเกิดเป็นแฮชแท็ก สิวน้ำประปา ดราม่าสนั่นโซเชียล

ต่อมาหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทำให้ การประปานครหลวง (กปน.) หน่วยงานที่ดูแลเรื่องน้ำประปาโดยตรงได้ออกมาชี้แจงว่า กรณี #สิวน้ำประปา กปน.ขออนุญาตให้ข้อมูลดังนี้กระบวนการผลิตน้ำประปาตามมาตรฐานน้ำประปาปลอดภัยของ WHO

ตรวจสอบคุณภาพน้ำที่มีประสิทธิภาพทุกขั้นตอนขอยืนยันว่าไม่มีเชื้อแบคทีเรียในระบบการผลิตสูบส่งสูบจ่ายน้ำตลอดจนในท่อประปาอย่างแน่นอนทั้งนี้ควรหมั่นดูแลระบบประปาภายในบ้าน/อาคาร

อีกทั้ง การประปานครหลวงยังได้ทำภาพอินโฟกราฟฟิคแนะนำวิธีรักษาคุณภาพน้ำประปาในบ้านให้ประชาชนไปทำตามเพื่อความสะอาดมากยิ่งขึ้น

 

ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ค.62) แบรนด์ดังกล่าว ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวระบุว่า ขอขอบคุณการประปานครหลวงสำหรับข้อความชี้แจงเกี่ยวกับคุณภาพผลิตน้ำประปาและวิธีการดูแลรักษาคุณภาพของน้ำประปาให้ทางแบรนด์และผู้บริโภคเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ทางแบรนด์ขอชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นข้อความใน #สิวน้ำประปา ดังนี้ ทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวโทษคุณภาพของน้ำประปาที่ถูกผลิตด้วยคุณภาพมาตรฐานและจัดส่งโดยการประปานครหลวงแต่อย่างใด

แต่เพียงชี้แจงถึงข้อควรระวังที่อาจก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ที่อาจเกิดจากก็อกน้ำหรือท่อน้ำตามที่พักอาศัยที่ใช้มาเป็นเวลานาน และไม่ได้รับการรักษาดูแลอย่างถูกวิธี อาจทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้

ทั้งนี้ทางแบรนด์อาจมีการสื่อข้อความและเนื้อหาที่อธิบายไม่ครบถ้วนและไม่ชัดเจน จนอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดถึงคุณภาพน้ำประปาที่ถูกผลิตและจัดส่งโดยการประปานครหลวงในแง่ลบ ทางแบรนด์ได้ทำการปรับเปลี่ยนเนื้อหาข้อความในโฆษณาให้เหมาะสมเป็นที่เรียบร้อย จึงเรียนมาเพื่อขออนุญาตชี้แจงและขอโทษการประปานครหลวงและผู้บริโภค มา ณ ที่นี้ด้วย