‘ทนายบิลลี่’ โพสต์ “โหวตในสภาโดนกติกาเขาบีบ เเต่โหวตนอกสภาประชาชนอยากได้ธนาธร” หลัง ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯต่อ

ภายหลังสภาลงมติเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ ทนายบิลลี่ ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ‘ทนายบิลลี่ – Jirawat Arunyakanon – จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์

โดยนายจิรวัฒน์ได้แชร์ผลการทำโพลของ THE STANDARD พร้อมระบุข้อความว่า

“โหวตในสภาโดนกติกาเขาบีบ เเต่โหวตนอกสภาประชาชนอยากได้ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี”

 

โดย THE STANDARD ได้เปิดให้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ ‘คุณอยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป’ เนื่องจากวันนี้ (5 มิ.ย.) จะมีวาระการประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดยสมาชิกรัฐสภา 750 คนเป็นครั้งแรก (ส.ส. 500 คนจากการเลือกตั้ง + ส.ว. 250 คนจากการแต่งตั้งโดย คสช.) อย่างเป็นทางการ
.
สรุปผลโพลพบว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและร่วมโหวตประมาณเกือบ 50,000 คน โดยส่วนใหญ่โหวตให้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอนาคตใหม่ ประมาณ 47,994 คน คิดเป็น 97% โดยความเห็นส่วนใหญ่ระบุว่า อยากให้ ‘ธนาธร’ เป็นนายกฯ คนใหม่ เพราะอยากได้นายกฯ เป็นคนยุคใหม่ ซึ่งมีบุคลิกและการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำสูง และมีความเพียบพร้อมในการบริหารบ้านเมืองไทยในเวลานี้
.
ด้านผลโหวตทางฝั่งของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ นั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อไป มีประมาณ 1,642 คน หรือคิดเป็น 3% โดยส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพลเอก ประยุทธ์ ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา ว่าไม่สามารถบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจไปในทางที่ดีขึ้นได้
.
ในขณะที่ผลโหวตจากทวิตเตอร์ THE STANDARD มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและร่วมโหวตประมาณ 13,963 คน โดยส่วนใหญ่โหวตให้ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จำนวน 96% และโหวตเลือกพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ 4%

 

ขอบคุณที่มา : ทนายบิลลี่ – Jirawat Arunyakanon – จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ และ THE STANDARD