โลกออนไลน์ ผุดเว็บไซต์นับเวลา ‘How Long Until Prayuth Leaves’ หลัง ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ ต่อ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ในการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของประเทสไทยนั้น กลายเป็นเรื่องคนทั้งประเทศจับตามมองให้ความสนใจ ไม่เพียงเท่านั้นเพราะนอกจากสื่อไทยแล้วสื่อต่างชาติเองก็เกาะติดนำเสนอข่าวเรื่องนี้ไปทั่วโลก

และเมื่อภายหลังสภาลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 โดยได้คะแนน 500 เสียง ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ 244 เสียง นั้น ก็ยิ่งกลับกลายเป็นกระแสแรงที่ประชาชนต่างก็มีการแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป

ล่าสุดในโลกออนไลน์ที่นอกจากจะมีการตั้งแอชแท็ก ‘ ‘ จนติดเทนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งแล้ว ยังพบว่าได้มีการทำเว็บไซต์หนึ่งขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า ‘How Long Until Prayuth Leaves’ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จะคอยนับถอยหลัง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนกระทั่งครบกำหนดพ้นจากตำแหน่ง

ซึ่งบนเว็บไซต์ได้มีการนับจำนวนโดยใช้ตัวเลขในการบอกเวลาเป็น ปี-เดือน-วัน-ชั่วโมง-นาที-วินาที ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกมาแล้วทั้งหมดกี่วัน และตัวเลขล่าสุดแสดงผลว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกมาแล้ว 1,841 วัน และเหลือเวลาอีก 3 ปี 11 เดือน 19 วัน โดยเว็บไซต์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงจำนวนมาก

 

 

 

ขอบคุณที่มา : https://howlonguntilprayuthleaves.com