‘ปารีณา’ ติดแฮชแท็ก #อีช่อ บอก “ชุดที่ใส่สวยมาก ถ้าดิฉันได้ใส่น่าจะสวยกว่าคุณหลายล้านเท่า” ปมไม่แต่งดำเข้าสภา

สืบเนื่องจากกรณี แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เป็นรูป น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ วิพากษ์วิจารณ์การแต่งกายของ น.ส.พรรณิการ์ ในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาตลอดทั้งวัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ  ได้โพสตข้อความแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว พร้อมโพสต์ภาพหนังสือเชิญมาประชุมรัฐสภาที่ได้ระบุถึงการแต่งกายของสุภาพสตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘ปารีณา ไกรคุปต์‘ โดยระบุข้อความว่า

” ช่วยอ่านหน่อยนะ#อีช่อ
ตามที่รัฐสภาได้ส้งหนังสือเพื่อเชิญมาประชุมรัฐสภา หนังสือได้ระบุชัดเจนว่า สุภาพสตรีใส่ชุดดำคะ
ส่วนคุณหญิงพรทิพย์ วันนั้นท่านแต่งดำ และสุภาพสตรีทั้งสภาแต่งชุดสีดำ ยกเว้น#อีช่อ
คุณหญิง จะทำผมสีอะไร ถือเป็นความขื่นชอบส่วนตัว และท่านทำผมลักษณะนี้มานานมากแล้ว และเป็นที่ยอมรับของสังคม ได้เป็นคุณหญิง ไม่ใช่ได้เป็น#อีช่อ
สุดท้ายฝากถึง#อีช่อด้วยว่า เวลาผู้ใหญ่เค้าตักเตือนอะไร หัด…ฟัง.. และให้ความเคารพผู้ใหญ่เค้าบ้าง มันดูไม่ดี สังคมเค้าไม่ชอบเด็กก้าวร้าว เด็กดื้อ
หมายเหตุ.. ชุดที่ใส่สวยมากคะ ถ้าดิฉันได้ใส่ น่าจะสวยกว่าคุณหลายล้านเท่า เพราะดิฉันมีคอ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ดิฉันไม่ใส่มาประชุมสภาแน่นอน เพราะดิฉันไม่ใช่#อีช่อ..