ผู้กำกับ “รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน” โพสต์ขอบคุณกำลังใจ หลังเจอกระแสแบนหนัง จากดราม่า “ปั้นจั่น”

เจอกระแสถาโถมสองฝั่ง สำหรับภาพยนตร์รอมคอม “รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน” ที่เข้าฉายชนแอนิเมชั่นภาคต่อฟอร์มยักษ์ Toy Story 4 ทั้งเจอประเด็นดราม่า เมื่อก่อนหนังเข้าฉายนักแสดงนำ ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ได้โพสต์มุมมองเรื่องการเมือง ทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักบนโซเชียล ส่งผลถึงตัวหนังที่กระแสแบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งคนที่เลือกจะแบนไม่ไปชม กับคนที่ให้กำลังใจไปถึงทีมงาน ผู้กำกับ ที่มองข้ามดราม่าไปอุดหนุนหนังไทย จากหน้าหนังและพล็อตที่ดูน่าสนใจ

และเมื่อหนังเข้าฉายวันแรก (20 มิถุนายน) ปรากฏว่ากระแสหนังนั้นค่อนข้างเงียบ จากที่หลายๆ เพจมีการสำรวจยอดจองตั๋วในระบบออนไลน์ แม้คำวิจารณ์ รีวิวส่วนใหญ่จะไปในทางบวกก็ตาม ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ในตัวนักแสดงนำยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง แต่ก็มีประเด็นการตั้งข้อสังเกตว่า หนังมีการโฆษณาที่น้อย ทำให้หลายคนไม่รู้ว่ามีหนังเรื่องนี้เข้าฉาย ทำให้ต้องมาลุ้นกันต่อว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ หนังจะสามารถพลิกกระแสกลับมาได้หรือไม่ เพราะนอกจากกระแสดราม่า หนังยังมีกระดูกชิ้นโตอย่าง Toy Story 4 ขวางอยู่ด้วย

ล่าสุด ผู้กำกับโจ้ วิรัตน์ เฮงคงดีได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว Wirat Hengkongdee ว่าตนเองเป็นคนที่โชคร้าย ที่โชคดีที่สุด ที่ได้รับกำลังใจมากมายจากสถานการณ์ของตัวหนัง

ผมน่าจะเป็นคนโชคร้าย ที่โชคดีที่สุด

ชีวิต โชคดีมาตั้งเยอะ
ตั้งแต่เกิดมาเป็นลูกเตี่ย ลูกแม่
ตั้งแต่ร่ำเรียนหนังสือ
ตั้งแต่พี่น้องมิตรสหาย
ตั้งแต่เจ้านาย ลูกน้อง
ตั้งแต่คนรักคู่ครอง
โชคดี ไม่รู้จะโชคดียังไง

ชีวิต มันก็ต้องมีโชคร้ายบ้าง

สวัสดี ความซวย แวะเวียนมาให้พอใจ
แล้วจะไปไหนก็ไปนะ

และต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ
จากเพื่อนฝูงพี่น้องที่พอทราบสถานการณ์
ก็รีบส่งกำลังใจ และแรงสนับสนุน
มาทุกช่องทางมากๆนะครับผม
บางคนบุกมาหาถึงตัวเลย


เนี่ยขนาดโชคร้าย ยังโชคดีเลย