‘ชัชชาติ’ รุดเยี่ยม-ให้กำลังใจเหยื่อระเบิดป่วนเมือง โพสต์เล่าชีวิต จนท.ทำความสะอาดถนน

หลังจากเกิดเหตุความไม่สงบ ที่มีการลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ในเหตุการณ์นี้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และหนึ่งในนั้นคือพนักงานกวดถนนของ กทม. ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเลี่ยงไม่ได้ขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยได้รับบาดเจ็บที่บริเวณดวงตาและใบหู จนต้องเข้าพักรัษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น

วันที่ 3 ส.ค. นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์‘ ระบุข้อความว่า เมื่อเช้าผมแวะไปเยี่ยม พี่สุนทร รอดเสียงล้ำ และคุณคิสนา ผ่องใสดี เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของ กทม เขตสวนหลวง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ถนนพระรามเก้า ซึ่งทั้งสองท่านได้รับบาดเจ็บที่ตาและหู รักษาตัวอยู่ที่ รพ. สิรินธร ครับ

ผมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกๆท่าน ในการดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ และขอประณามผู้ที่ก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของ กทม. ทำงานหนัก เริ่มกวาดถนน ทำความสะอาดตั้งแต่ตีห้าถึงบ่ายโมง เสี่ยงภัยหลายอย่าง ค่าตอบแทนไม่มาก ที่สำคัญอัตราลูกจ้างประจำมีน้อย มีจำนวนมากที่ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวมาหลายปีแล้ว

ตอนผมเข้าไปเยี่ยมคุณคิสนา มีน้องๆในทีมดูแลความสะอาดถนนพระราม 9 ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ แวะมาเยี่ยมอยู่ 3 ท่าน คุณคิสนาคนเจ็บ บรรจุเป็นลูกจ้างประจำแล้ว น้องอีกสองคนเป็นลูกจ้างชั่วคราวมา 8 ปีและ 13 ปี คุยกันนาน คุณคิสนาเธอเป็นห่วงอยากให้น้องๆได้บรรจุสักที ไม่พูดถึงอาการเจ็บตัวเองเลย พูดแต่ให้ช่วยดูแลน้องๆให้ด้วย

คุยกันอยู่สัก 20 นาที ผมลากลับ ผมออกมาแล้วนึกขึ้นได้ว่าไม่ได้ขออนุญาตพี่เขาถ้าจะเอารูปไปลง FB เลยย้อนกลับเข้าไปอีกที ปรากฎว่าทั้งสี่คนกำลังเถียงกันว่าผมคือใคร คนนึงบอกว่าผมเป็นเจ้าหน้าที่ กทม. อีกคนบอกว่าผมทำงานโรงพยาบาล อีกคนไปหาชื่อในถุงของเยี่ยม (ผมไม่ได้ใส่นามบัตรไว้)

“พอบอกชื่อถึงพอจำได้ น้องๆบอกว่าดีที่กลับมา ไม่งั้นคงคาใจอีกนานว่าไอ้คนมาเยี่ยมนี่ใคร”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ในโลกออนไลน์ต่างเป็นที่พูดถึงเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้หลายต่อหลายคนก็ยังได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจพนักงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บกันอีกด้วย