เผยอาการล่าสุด ม.ร.ว.ถนัดศรี ถูกส่งเข้ารพ.หลังติดเชื้อ หมอต้องดูแลใกล้ชิด

เพจ ครอบจักรวาล เผยแพร่ภาพ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ที่ตอนนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ร.พ.เปาโล ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนส.ค. พร้อมเผยถึงอาการล่าสุดว่า

“ขอรายงานอาการของคุณพ่อให้ทราบในอาทิตย์ที่ผ่านมานะครับ ตั้งแต่วันที่ 10 คุณพ่อมีไข้สูง หมอเอาปัสสาวะของคุณพ่อไปตรวจ ปรากฎว่ามีเม็ดเลือดขาวมากขึ้นแสดงถึงการติดเชื้อ จึงได้ให้ยาปฏิชีวนะทางสายเลือดไปก่อน และตรวจให้ละเอียดอีกที่ว่าติดเชื้ออะไร”

“วันต่อมาไข้ลดลง และอาการดีขึ้น แต่จะหลับเสียส่วนมาก ยังรับประทานอาหารได้ แต่ต้องเป็นอาหารเหลวๆ ไม่ค่อยพูด แต่ถ้าไม่เอาอะไรก็จะบอกว่าไม่เอา ยังคุยกับคุณหมอได้แต่หลับตา มีญาติและเพื่อนหลายท่านมาเยี่ยม แต่คุณพ่อก็ไม่ลืมตา”

หลังจากการติดเชื้อแล้วและทราบว่าเป็นเชื้ออะไร คณะหมอก็ได้เปลี่ยนยาปฏิชีวนะ ให้เป็นสองชนิดและได้ขอให้ผู้มาเยี่ยมสวมหน้ากากและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ตอนที่เข้าไปเยี่ยมและใครเป็นไข้หรือเป็นหวัดก็ห้ามเยื่ยม

คุณพ่อไม่ถ่ายหลายวันเลยต้องสวน และก็ถ่ายออกมาเยอะ ส่วนการรับประทานอาหารนั้นก็เริ่มกินน้อยลง อาจารย์อารยา ซึ่งดูแลคุณพ่อมา 32 ปีแล้ว จึงบอกว่าขอให้ได้รับประทานได้สักครึ่งหนึ่งที่เคยรับประทานอยู่ ผมเลยกลับไปทำอาหาร หลายอย่างและปั่น ใส่ถุง zip lock มาให้พ่อรับประทาน ที่ไม่ค่อยกินก็เพราะยกเลิกสเตียรอยด์ ที่ทำให้พ่อเจริญอาหาร แต่ไปลดภูมิต้านทานการติดเชื้อครับ

ขณะนี้มีไข้อ่อนและต้องให้ยาปฏิชีวนะ โดยการฉีดไปอีก 2 วันหลังจากนั้นก็จะให้รับประทาน ความจริงแล้วด้วยอายุของคุณพ่อที่ 94 ถือว่าอาการทรงตัวดี หายใจได้ดี ยังรับประทานได้อยู่ ยังชอบทุเรียนอยู่ นางพยาบาลขอแบ่งละก็ ลืมตาทันทีเลย อิอิ ก็ต้องรอให้การติดเชื้อหายให้หมด คุณพ่อก็จะสบายขึ้น

น้องอิ๊งค์ ก็งานเยอะ แถม 4 วันก่อนก็ไอ และตัวลุมๆ เลยไม่ควรมาหาพ่อ ตอนนี้ดีแล้วก็แวะมาบ้าง ถ้าไม่มีงาน ผมเองก็เพิ่งได้พักเมื่อวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา วันนี้วันอาทิตย์ก็มาและคุยเรื่องยาที่ต้องไปซื้อให้คุณพ่อ วันจันทร์ก็จะมาไม่นานเพราะต้องไปถ่ายทำรายการครอบจักรวาลกลับ 22 ครับ จึงเรียนมาให้ทุกคนทราบโดยทั่วกันว่าถึงแม้ว่าคุณพ่อติดเชื้อก็ตามแต่ก็ยังดีอยู่ และอยู่ในความดูแลของคุณหมอตลอดเวลา

 

ขอบคุณ : ครอบจักรวาล