ไปแน่! ‘เนติวิทย์’ ลั่นร่วมชุมนุม ‘ธนาธร’ ชี้เรื่องนี้คืออนาคตประเทศ ขณะแฮชแท็ก #กลัวที่ไหน พุ่งติดเทรนด์ทวิตฯ

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ภายหลังจาที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรอนาคตใหม่ ได้ออกมาประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่าจะมีการจัดแคมเปญ นัดชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ และถือว่าการชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้ยืมเงินจำนวน 191 ล้านบาท

ล่าสุด นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว@NetiwitC โดยระบุว่า

“พรุ่งนี้ผมจะไปร่วมให้กำลังใจคุณธนาธรด้วย งานนี้เอาให้จริงไม่ใช่เรื่องคุณธนาธรเท่านั้น แต่หมายถึงอนาคตของไทยด้วย เราจำเป็นต้องออกจากการเมืองแบบอำนาจนิยม อำนาจนอกระบบเป็นตัวตัดสินซึ่งทำให้ประเทศไทยไม่อาจจะเดินหน้าพัฒนาได้ ถือเป็นภารกิจทางศีลธรรมของคนทุกรุ่นที่ต้องมาส่งเสียงด้วยกัน”

และนอกจากนี้เนติวิทย์ยังโพสต์อีกข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ประเทศไทยยังจะอยู่ในอำนาจนิยมอีกสักระยะ ผมไม่คิดว่าพรุ่งนี้ไปให้กำลังใจคุณธนาธร แล้วพรรคจะไม่ถูกยุบ ไม่ใช่ และไม่ควรคิดด้วย เพราะสุดท้ายไม่ตามหวังเราก็จะหดหู่ซึมเซา ยอมแพ้ เราควรถือว่าพรุ่งนี้เป็นการริเริ่ม ไม่ใช่โดยธนาธร แต่โดยประชาชนที่จะปกป้องกัน เลิกหาฮีโร่มาเซฟ แต่เป็นทุกคน”


ขณะที่ในทวิตเตอร์แฮชแท็ก  และ  ได้รับความสนใจ และเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าวทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของไทยทันที่ที่มีการประกาศนัดชุมนุม