“อาลีบาบา กรุ๊ป” ออกแถลงการณ์ ไม่เกี่ยวข้อง “ศรสุวีร์-นายลี” จ่อฟ้องแอบอ้างชื่อ

file.Photo by YE AUNG THU / AFP) (Photo by YE AUNG THU/AFP via Getty Images

อาลีบาบา กรุ๊ป ร่อนแถลงการณ์ หลัง “นายลี” ร่วมเฟรม “ศรสุวีร์” ค้าหน้ากากอนามัย ยันไม่มีความเกี่ยวข้อง ถูกแอบอ้างชื่อทำธุรกิจ เสียใจบริษัทถูกพาดพิง

วันที่ 11 มีนาคม 2563  อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ส่งจดหมายแถลงการณ์ชี้แจงถึง กรณีนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ หลังมีภาพและคลิปเผยแพร่กักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น และขายในราคาแพง ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว โดยนายศรสุวีร์ ยังมีการโพสต์ภาพกับ นายลี ซึ่งอ้างว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับ อาลีบาบา กรุ๊ป และอ้างว่าได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจการค้ากับบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป

อาลีบาบา กรุ๊ป ระบุ ตามที่ นายศรสุวีร์ ภู่วีรรัศวัชรวี และนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ได้กล่าวอ้างว่า ได้ทำธุรกิจกับนายลี ซึ่งอ้างว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับทางอาลีบาบา กรุ๊ป นั้น

ขอเรียนแจ้งว่าทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายลี และนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี รวมทั้งนายพันธ์ยศ อัครรอมรพงษ์ และไม่มีการทำข้อตกลงทางธุรกิจกับบุคคลเหล่านี้ตามที่กล่าวอ้าง เรารู้สึกเสียใจที่มีการพาดพิงถึงบริษัทฯ เช่นนี้ และขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อการแอบอ้างชื่อ อาลีบาบา กรุ๊ป โดยไม่ได้รับอนุญาต