“หมอก้อง” แนะสิ่งที่ควรทำ-ไม่ควรทำ สู้วิกฤตโควิด-19

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตรีนายแพทย์สรวิชญ์ สุบุญ หรือ “หมอก้อง” นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักทั่วโลก

ภาพที่ 1 คาดว่าโพสต์เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 เป็นภาพประกอบสิ่งควรทำและไม่ควรทำระหว่างเปิดประตู โดยระบุว่า “อีกเรื่องง่าย ๆ ฝึกไว้ให้ชินนะค้าบ”

ภาพที่ 2 คาดว่าโพสต์เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 เป็นภาพประกอบสิ่งควรทำและไม่ควรทำระหว่างที่มีอาการไอหรือจาม โดยระบุว่า “จริง ๆ แล้วหน้ากากอนามัยถอดกันแบบนี้นะครับ แล้วก็ระวังเวลาใส่อย่าไปจับโดนมันบ่อยเพราะเราจะเผลอเอามือไปป้ายหน้าป้ายตาได้”

ภาพที่ 3 คาดว่าโพสต์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 เป็นภาพประกอบสิ่งควรทำและไม่ควรทำระหว่างที่มีอาการไอหรือจาม โดยระบุว่าจริง ๆ แล้วหน้ากากอนามัยถอดกันแบบนี้นะครับ แล้วก็ระวังเวลาใส่อย่าไปจับโดนมันบ่อยเพราะเราจะเผลอเอามือไปป้ายหน้าป้ายตาได้”

ภาพที่ 4 คาดว่าโพสต์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 เป็นภาพประกอบสิ่งควรทำและไม่ควรทำระหว่าง ที่ขึ้น-ลงบันไดเลื่อนสาธารณะโดยระบุว่า “อันนี้ก็น่าจะเผลอกันบ่อยมั้งครับ

ภาพที่ 5 คาดว่าโพสต์เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 เป็นภาพประกอบสิ่งควรทำและไม่ควรทำระหว่าง ที่ขึ้น-ลงลิฟท์สาธารณะ โดยระบุว่า “อันนี้ต้องใช้ทักษะกันเล็กน้อยครับ