“น้ำทิพย์” ลูกสาวสุเทพเผยสามีชาวฮ่องกงติดโควิด-19 คนเกี่ยวข้อง 6 ราย แยกตัวเฝ้าระวัง

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563  น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ลูกสาวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โพสต์ไอจี @namtipsy บอกว่า นิโคลัส โฮ สามี นักธุรกิจชาวฮ่องกง ติดไวรัส #โควิด19

คุณน้ำทิพย์ระบุว่า เป็นคืนที่แสนยาวนาน จนถึงตอนนี้ยังคงหายใจไม่ทั่วท้อง นอกจากลูกทั้งสองที่เรารักยิ่งชีวิต ยังมีชีวิตของคนรอบข้างที่เรานำความเดือดร้อนไปให้อีก เชื่อว่าคุณนิค ซึ่งโดนแยกกักตัวเดี่ยวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ คงรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเป็นหลายเท่า แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว เราคงต้องตั้งสติรับมือกับปัจจุบันให้ดีที่สุด ณ เวลานี้ครอบครัวเราได้โทรแจ้งทุกที่ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน และผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยถึงกรณีลูกเขยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ทราบข่าวจากลูกสาวเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้สามีลูกสาวเป็นชาวฮ่องกง เพิ่งเดินทางกลับจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชน และแพทย์ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยผลตรวจเชื้อเป็นบวก ขณะพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้สงสัยว่าลูกเขยติดเชื้อจากที่ไหนกันแน่ จากนิวยอร์ก หรือบนเครื่องบิน และว่าขณะนี้ลูกสาว หลานอีก 2 คน พี่เลี้ยงเด็ก 2 คน และคนขับรถ ถือเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย อยู่ระหว่างเฝ้าระวังโรคเช่นกัน

“สำหรับลูกเขยก่อนหน้านี้ไปตรวจเชื้อดังกล่าวที่ รพ.รามาธิบดี แต่ไม่พบเชื้อ แต่ต่อมาเริ่มมีไข้จึงไปพบแพทย์และผลตรวจออกมาเป็นบวก ตอนนี้ผู้ใกล้ทุกคนจึงต้องเฝ้าระวังโรคไปด้วย ซึ่งล่าสุดลูกสาวผมผลตรวจเป็นลบ แต่ยังต้องเฝ้าระวังโรคไปอีกระยะหนึ่ง ตอนนี้เป็นห่วงก็แต่หลานๆ ถ้าลูกสาวติดเชื้อด้วยจะทำอย่างไร ส่วนผมนั้นปกติคลุกคลีกับลูกสาวและหลานๆ แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้พบกัน ที่สำคัญเราอยู่คนละบ้านกัน” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ล่าสุดได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บริหาร รพ.รามาฯ ทราบว่าขณะนี้ รพ.รามาฯ ได้มีการเตรียมสถานที่รองรับผู้ป่วยไว้แล้วคือาคารจักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อดังกล่าว