ดราม่าเพียบ! “เราไม่ทิ้งกัน” จ่ายเงิน 5,000 วันแรก 

วันที่ 8 เมษายน 2563 วันแรกของการโอนเงินเยียวยาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 5,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน-กันยายน 2563 โดยประชาชนที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินในวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นไป

ทำให้ในวันนี้ #เราไม่ทิ้งกัน บนทวิตเตอร์ ฮอตร้อนแรงทั้งวัน เนื่องจากในวันนี้มีทั้งประชาชนที่ได้รับเงินและไม่รับเงินเยียวยา ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และแฮชแท็กดังกล่าวยิ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เมื่อชาวเน็ตมีการพูดถึงหญิงสาวรายหนึ่ง โดยเธอไดโพสต์ข้อความภายหลังจากที่ได้รับเงิน 5,000 บาท ด้วยการระบุว่า 5 พันเข้าบัญชีแล้วค่ะ ก็แค่เศษเงินหลังตู้เย็นเหอะ!”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้แพร่หลายออกเกิดกระแสวิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตต่างเข้าไปสำรวจในเฟซบุ๊กของเธอ พบว่ามักจะโพสต์ภาพไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งของแบรนด์เนม ทานอาหารหรูและท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำให้ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่าง รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมองว่าเงินจำนวนดังกล่าว ควรจะเป็นผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ

โดยล่าสุด สาวรายดังกล่าว ได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว โดยก่อนหน้าได้โพสต์ข้อความระบุ “ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เธอรู้เท่าไม่ถึงการณ์” พร้อมกับระบุว่า เธอแค่ประชดรัฐบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีผู้ที่ออกมาโพสต์ว่าได้รับเงินแล้วอีกจำนวนมากซึ่ง โดยผู้ที่ได้รับเงินดังกล่าวจะไม่ใช่ผู้ที่เดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 และบางราย ระบุว่า ตนเองกรอกข้อมูลโดยโกหกเรื่องอาชีพ ก็ได้รับเงินมาเรียบร้อยด้วยเช่นกันนั้น

ทำให้ชาวเน็ตต่างตั้งคำถามไปถึงผู้ที่ดูแลมาตรการการถึงการคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเยียวยา พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบด้วย

อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนที่ต้องการตรวจสอบสถานะว่าขณะนี้ดำเนินการถึงไหน สามารถทำรายการได้ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เลย ขณะเดียวกันประชาชนที่ต้องการยกเลิกการลงทะเบียนรับเงินมาตรการเยียวยาดังกล่าวสามารถไปที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันเช่นเดียวกัน

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง