นึกว่าหาดไมอามี! แห่แชร์ภาพถนนเลียบชายหาดพัทยา หลังนำสายไฟฟ้าลงดิน

เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา โลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพถนนเลียบชายหาดในเมืองพัทยา ที่ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินแล้ว ได้รับเสียงชื่นชมจากโลกออนไลน์ว่ามีความสวยงามสะอาดตา บางรายถึงขั้นเปรียบเทียบกับชายหาดไมอามี ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีแผนดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) ระหว่างปีงบประมาณ 2560-2564 เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้าและก่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม รวมถึงความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วยการนำระบบการจ่ายไฟฟ้าจากระบบเหนือดิน (Overhead Line) ลงใต้ติน (Underground System) โดยมีพื้นที่นำร่องในระยะแรก ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา หาดใหญ่ และเมืองพัทยา

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (สำนักงานใหญ่) ได้ชี้แจงรูปแบบและข้อมูลการดำเนินงานโครงการดังกล่าว ซึ่งแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ดังนี้ เส้นทางที่ 1 เริ่มต้นจากปากทางพัทยาเหนือถึงวงเวียนปลาโลมา ระยะทาง 2 กิโลเมตร เส้นทางที่ 2 เริ่มต้นจากปากทางพัทยากลางถึงแยกชุมสาย ทั้งนี้ ใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการทั้งสิ้น 157 ล้านบาท ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ และระบบไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้ใช้ไฟที่อยู่ในเขตเมืองพัทยาได้อย่างเต็มรูปแบบ

#พัทยา หลังเอาสายไฟ สายสื่อสารลงใต้ดิน ..!!.ดูเจริญขึ้นมาทันตา ฟุตบาทใช้วัสดุดีกว่ากรุงเทพฯอีกนะ …..เมืองนี้เหลือเเค่ระบบขนส่งมวลชนดีดี กับคุมแท๊กซี่มาเฟียหน่อยก็ดี !!

โพสต์โดย เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ บน 25 กันยายน 2017

 


ที่มา มติชนออนไลน์