ชาวเน็ตฮาชื่อแบรนด์เนื้อหมูแดดเดียว “อีเหมียวปีนตู้กับข้าว”

วันที่ 25 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เริ่มมีการพูดถึงผลิตภัณฑ์หมูแดดเดียว ตรา “อีเหมียวปีนตู้กับข้าว” โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนมองว่า ชื่อแบรนด์มีความแปลกใหม่ เรียกรอยยิ้ม และ สร้างการจดจำอย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคน กล่าวว่า ชอบคำโฆษณา “สันคอหมูแดดเดียว ตรา อีเหมียวปีนตู้กับข้าว อร่อยจนต้องร้องว้าว ปีนตู้กับข้าวล้มลงมาพัง”

เมื่อตรวจสอบไปที่เพจเฟซบุ๊ก “เนื้อหมูแดดเดียว ตรา อีเหมียวปีนตู้กับข้าว” พบว่า เป็นเฟซบุ๊กที่เริ่มเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยใช้รูปโพรไฟล์เป็นหน้าแมวลายเสือ จิกกล้องด้วยสายตาเกรี้ยวกราด ทำท่าคล้ายสะพายถุงย่าม นั่งอยู่บนตู้กับข้าว พร้อมคำโฆษณาด้านล่างว่า อร่อยจนต้องปีนตู้กับข้าว

ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นในเชิงเอ็นดูน้องแมว บางคนไม่เชื่อว่าจะมีการตั้งชื่อแบรนด์แบบนี้จริง ๆ และ เมื่อมีคนเข้ามาถามว่าทำไมน้องต้องทำหน้าโกรธ เจ้าของเพจมาตอบว่า “ชอบปีนตู้กับข้าวไปหาจิ้งจกค่ะ สงสัยจะหาจิ้งจกไม่เจอ”

หลังจากนั้น ทางเพจเริ่มมีความเคลื่อนไหวโดยขายผลิตภัณฑ์เนื้อหมูแดดเดียว พร้อมกับโพสต์รูปน้องแมว ที่มาของโลโก้แบรนด์ไปด้วย

แทบไม่น่าเชื่อว่า ด้วยเอนเนอร์จี้ของน้องแมว จะทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากแห่ออร์เดอร์ผลิตภัณฑ์ จนเจ้าของเพจรับออร์เดอร์ไม่ทัน เลยต้องประกาศปิดรับออร์เดอร์ ในอีก 4 วันต่อมา

ด้วยความแรงของแบรนด์ “อีเหมียวปีนตู้กับข้าว” บวกกับประสบการณ์ของเจ้าของเพจที่เริ่มขายของออนไลน์คล่องขึ้น เมื่อวานนี้ทางเพจจึงมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 1 ชิ้น คือ หมูแผ่นสุดเฟี้ยว พร้อมกับย้ำสโลแกนเดิมคือ “อร่อยจนต้องปีนตู้กับข้าว”

ความแรงของแบรนด์หมูแดดเดียว “อีเหมียวปีนตู้กับข้าว” ไม่น่าจะหยุดเพียงเท่านี้ หลังจากนี้เราคงจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ๆ ตามมา สร้างยอดขายให้กับเจ้าของเพจได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ส่วนผู้ที่อยากจะริเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ น่าจะได้แรงบันดาลใจเรื่องการสร้างแบรนด์เป็นอย่างดี

ภาพจากเฟซบุ๊ก อีเหมียวปีนตู้กับข้าว