สิตานัน ชี้ยังไม่มีหลักฐานว่า “วันเฉลิม” ตายแล้ว เตรียมทำบุญวันเกิด 11 ส.ค.นี้

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
REUTERS/Leah Millis/File Photo

ลือสะพัด ต้าร์ วันเฉลิม ถูกอุ้มหายที่กัมพูชา เสียชีวิตแล้ว ด้าน พี่สาว เผยยังมีหวัง ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเสียชีวิต ระบุ เปิดประเทศเมื่อไรจะบินไปตามคดีทันที เตรียมทำบุญวันเกิดให้น้องชาย

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ข่าวสดรายงานว่า น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยคดีความมั่นคง ถูกกลุ่มคนติดอาวุธลักพาตัวหายไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63  กระทั่งมีกระแสข่าวว่า นายวันเฉลิมเสียชีวิตแล้ว ว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเสียชีวิตตามข่าวลือแต่อย่างใด มีเพียงการคาดเดาจากหลักฐานรูปแบบต่าง ๆ ที่มีของหลายฝ่ายที่ส่งข้อมูลเบื้องต้นเข้ามา

น.ส.สิตานัน กล่าวต่อว่า ตนกำลังเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา หลังจากมาตรการคลายล็อก เปิดประเทศ เพื่อดำเนินเรื่องกระบวนการทางกฎหมายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายวันเฉลิม โดยในวันที่ 11 ส.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายวันเฉลิมนั้น ตนจะไปทำบุญวันเกิดให้น้องชายที่วัดสิริกมลาวาส วังหิน กรุงเทพฯ เวลา 10.30 น. แบบเรียบง่าย และไม่มีกิจกรรมใด ๆ


ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้น ภายหลังจากโซเชียลโลกทวิตเตอร์แห่ติด #ripwanchalerm มีการทวีตกว่า 4 แสนครั้ง หลังจากที่นักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยคนดังกล่าวได้ถูกอุ้มหายจากกัมพูชานานกว่า 2 เดือน และไม่มีคำชี้แจงใด ๆจากรัฐบาลไทย และรัฐบาลกัมพูชา