ธุรกิจรุมถอนโฆษณาทีวีช่องดัง หลังปิดต้นสังกัดทำข่าว “ม็อบปลดแอก”

ธุรกิจหลายราย ประกาศถอนโฆษณาจากสื่อในเครือทีวีช่องดัง หลังจากโซเชียลมีเดีย มีการติดแฮชแท็ก แบนสปอนเซอร์ทีวีช่องดังกล่าว ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยสาเหตุการชุมนุมของ “กลุ่มประชาชนปลดแอก” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าว ได้ปกปิดต้นสังกัด และอ้างว่าเป็นสื่ออีกแห่งหนึ่ง สัมภาษณ์ผู้ร่วมชุมนุม ­­และนำไปเสนอข่าว โดยอ้างเรื่องความรู้สึกไม่ปลอดภัย ต่อมาได้ถูกผู้บริหารลงโทษและออกแถลงการณ์ขอโทษไปแล้วนั้น

ล่าสุด (23 ส.ค.) บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ในเครือโรงพยาบาลยันฮี สื่อสารผ่าน เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ออกแถลงการณ์ บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ระบุว่า “บริษัทฯ ได้ทบทวนแผนการโฆษณาน้ำดื่ม ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ แล้ว บริษัทฯ ได้ตัดสินใจระงับการโฆษณาทางสำนักข่าวดังกล่าวแล้วทันที และได้ดำเนินการปรับปรุงแผนการโฆษณา และการตลาดของบริษัทฯ ให้มีความเหมาะสมแล้ว บริษัทฯ ใคร่ขอยืนยันว่า เราให้ความสำคัญกับทุกท่านที่ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อนำความคิดเห็นดังกล่าวมาปรับปรุงการโฆษณาและการให้บริการของเราให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น”

ก่อนหน้านี้ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการส่งอาหารฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) ประกาศว่า “หลังจากการพิจารณาและทบทวนการปรับแผนการตลาด ของ foodpanda ในช่องทางต่าง ๆ แล้ว foodpanda ประเทศไทย ได้ตัดสินใจระงับการโฆษณาในสื่อดังกล่าว และกำลังปรับปรุงประสิทธิภาพ การดำเนินงานด้านการตลาดของบริษัทฯ ซึ่งเป็นขั้นตอนการดำเนินงาน ที่ทาง foodpanda กระทำอยู่อย่างต่อเนื่อง”

“foodpanda ยืนยันว่าเราให้ความสำคัญกับความคิดเห็น และการปรับปรุงการให้บริการและมอบการบริการที่ดีที่สุดเพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของทุกท่าน ซึ่ง foodpanda ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เสมอมา ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุน foodpanda ด้วยดีมาโดยตลอด”