ยูทูบช่องดัง ขอโทษ-ลบ คลิปโฆษณานมข้น คุกคามทางเพศ

ชาวเน็ตขุดเจอ ปี 2560 ยูทูบเบอร์ช่องดัง ปล่อยคลิปโฆษณา นมข้นแบรนด์หนึ่ง โดยมีประโยคเรียกแขก “ขอบีบนมหน่อย” วิจารณ์ เป็นการคุกคามทางเพศ ล่าสุด ขอโทษ พร้อมลบวิดีโอดังกล่าว

วันที่ 14 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังยูทูบเบอร์ช่องดังได้นำเสนอวิดีโอโฆษณา นมข้นหวานแบรนด์หนึ่ง โดยมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมต่อผู้หญิง

วิดีโอโฆษณาดังกล่าวได้นำเสนอ โดยยูทูบเบอร์ทำทีเดินเข้าไปหาผู้หญิงที่เดินผ่าน พร้อมพูดประโยคว่า “ขอบีบนมหน่อย” ซึ่งผู้หญิงที่ได้ยินประโยคดังกล่าว ต่างมีอาการตกใจและแสดงหน้าตางุนงง อย่างชัดเจนกับพฤติกรรมดังกล่าว

จากการกระทำที่แสดงออกผ่านคอนเทนต์ข้างต้น ทำให้ชาวโซเชียลต่างไม่เห็นด้วย และระบุว่า การนำเสนอเนื้อหาเช่นนี้เป็นการส่อไปในทางคุกคามทางเพศ

“เราเพิ่งเคยดูเลยคลิปนี้ เรามองว่าทั้งคลิปเลย มันดูคุกคามอะ เสียงแซวอะไรอย่างนี้อะ แบบ บีบนม นมแน่น อะไรไม่รู้ เราว่าช่อง…ก็ไม่โอเคเหมือนกันในคลิปนี้” หนึ่งความเห็นจากชาวเน็ต

ส่วนการแสดงความเห็นของชาวเน็ตต่อแบรนด์นมข้นหวาน ได้ระบุว่า ทางแบรนด์ควรออกมาขอโทษที่อนุมัติการเผยแพร่เนื้อหาลักษณะเช่นนี้ออกมา

“ คอนเท้นขอบีบนมสาวกลางสยามเป็นของนมข้นหวาน…เหรอ ทางแบรนด์ควรจะออกมาขอโทษด้วยนะที่ปล่อยให้มีคอนเทนท์อะไรแบบนี้ออกมา มันไม่สร้างสรรค์เลยอะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ทางช่องยูทูบดังกล่าว ได้ชี้แจงขอโทษ ต่อวิดีโอโฆษณาดังกล่าวที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม พร้อมแสดงความรับผิดชอบ โดยยุติการเผยแพร่เนื้อหาที่มีการกล่าวถึงในโซเชียลในขณะนี้

“เรื่อง ชี้แจงกรณีคลิปที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม “แกล้งคนอย่างฮา” ที่ได้มีการเผยแพร่ในโซเชียล ในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 พวกเราทีมงาน …. ขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบโดยการยุติการเผยแพร่เนื้อหาที่มีการกล่าวถึงใน Social Media ในขณะนี้”

ยูทูปเบอร์ช่องดัง ชี้แจง-ลบ คลิปนมข้นหวาน

ทั้งนี้ วิดีโอโฆษณาดังกล่าว มีการเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560 โดยช่องยูทูบ เป็นช่องที่มีผู้ติดตามกว่า 2.6 แสนคน ซึ่งจะทำเนื้อหาลักษณะแกล้งคนบ่อยครั้ง

ด้านแบรนด์นมข้นหวานที่เป็นผู้ว่าจ้างช่องยูทูบดังกล่าว ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ