บิณฑ์ ประกาศรับผิดชอบ 16 จนท. วัดไอ้ไข่ เหตุโดนพักงาน

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ประกาศผ่านไลฟ์สด ไม่สบายใจ พร้อมรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ 16 ราย หลังโดนพักงาน กรณีไม่ห้ามปรามการไลฟ์สดของ บิณฑ์ จนก่อให้เกิดการเข้าใจผิด ปล่อยเช่าไอ้ไข่ไปบูชา

วันที่ 16 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่อ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ชี้แจงขอโทษทางวัด และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ประจำวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 16 คน โดยระบุว่า วันที่ 17 กันยายน นี้ จะเดินทางไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ เพื่อรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ 16 คน หลังถูกเจ้าอาวาสวัดสั่งพักงาน ยืนยันว่า ทุกคนรู้บารมีไอ้ไข่ และไม่ได้มีเจตนานำมาจำหน่าย

ก่อนหน้านี้ นายบิณฑ์ ได้เดินทางไปสักการะ วัดเจดีย์ไอ้ไข่ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา พร้อมมีการไลฟ์สด ว่า อยากให้นำรูปปั่นไอ้ไข่ ไปไว้ที่วัดดอนใหม่ คลองหก จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ผู้คนที่นับถือ เดินทางมากราบไหว้ แต่เกิดการเข้าใจผิดว่า นายบิณฑ์ จะหารายได้ โดยนำเหรียญไอ้ไข่ไปจำหน่าย และสามารถสั่งจองได้ จนทำให้เจ้าอาวาสประจำวัดเจดีย์ไอ้ไข่ สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ประจำวัดทั้ง 16 คน ที่ไม่ห้ามปรามการไลฟ์สดของนายบิณฑ์

ส่วนเนื้อหาการไลฟ์สดขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 15 กันยายน นายบิณฑ์ กล่าวว่า การไลฟ์สดที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ เป็นเพียงการบอกถึงวัตถุประสงค์ อยากให้นำรูปปั้นไอ้ไข่ ที่เป็นของแท้ ไปไว้ที่วัดดอนใหม่ คลองหก จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้คนมากราบไหว้ เนื่องจากกำลังจะมีงานในวันที่ 24 กันยายน และอยากนำเงินมาสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ไม่ได้มีเจตนาจะนำไอ้ไข่มาปลุกเสกแต่อย่างใด

“วันนั้นเข้าไป ผมไม่เจอเจ้าอาวาส ทุกคนเข้าไปก็ไลฟ์สดได้ ผมก็ไลฟ์สด บอกว่าวันนี้มาวัดเจดีย์ วัดไอ้ไข่ เอารูปไอ้ไข่มาขอบารมี เพื่อให้คนมากราบไหว้ที่คลองหก วัดดอนใหม่ วันที่ 24 ก.ย. จะมีงาน หาเงินสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร แค่นั้น ไม่ได้มีจะเอาไอ้ไข่มาปลุกเสก เพราะรู้ว่าถ้าจะเอาไอ้ไข่มาปลุกเสก ต้องทางวัดเท่านั้น” นายบิณฑ์ กล่าว

การเดินทางไปวัดในวันที่ 17 กันยายนนี้ นายบิณฑ์ กล่าวว่า จะรับผิดชอบเงินเดือนของเจ้าหน้าที่ทั้ง 16 คนที่โดนสั่งพักงาน

“เจ้าอาวาสสั่งพักงานเจ้าหน้าที่ 16 คน ต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย วันที่ 17 ก.ย. นี้ จะลงไปที่วัดเจดีย์ ผมจะไปรับผิดชอบ ทั้ง 16 คน ที่โดนพักงาน จะกี่เดือน ผมจะไปรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด มันเหมือนทางนี้จะทำดี ก็ไปขอบารมี เพราะทุกคนรู้บารมีไอ้ไข่ แต่ไม่ได้จะทำอะไรมาขายเลย” นายบิณฑ์ กล่าว


ทั้งนี้ นายบิณฑ์ ยืนยันว่า จะยังไม่ลบไลฟ์สดที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ เมื่อวันที่ 13 กันยายน เพื่อให้คนเข้าไปตรวจสอบว่า เนื้อหาด้านในมีการกล่าวไปในทางไม่ดี ให้วัดเสียหายหรือไม่