ม.เกริก แจงกรณีสารนิพนธ์ “มาริโอ้” ชี้ความเห็นต่อ “ประยุทธ์” วันนี้อาจเปลี่ยนไป

ม.เกริก แจง สารนิพนธ์ มาริโอ้ เมาเร่อ สำรวจความพอใจของดารา นักแสดง ต่อการทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ ชี้ขณะนี้ ความรู้สึกชื่นชอบอาจแตกต่างจากเดิม 

หลังจากมีการเผยแพร่ สารนิพนธ์ ระดับปริญญาโท ในหัวข้อ ทัศนคติของดารานักแสดงต่อการบริหารของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” ของ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชายชื่อดัง ทำให้โลกออนไลน์ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงเนื้อหาและคุณภาพของสารนิพนธ์ฉบับดังกล่าว

ล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยเกริก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ นายมาริโอ้ จบการศึกษา ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุถึงผลการวิจัยที่มีการตั้งข้อสังเกตและเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ว่า งานวิจัยดังกล่าว ได้จัดทำขึ้นในบริบทการเมืองเมื่อปี 2559 ซึ่งเป็นปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวม 1 ปีกว่าแล้ว โดยระบุว่า อารมณ์และความรู้สึกของประชาชน โดยเฉพาะดารานักแสดงขณะนั้น ยังชื่นชอบในตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอาจแตกต่างจากความรู้สึกในขณะนี้อย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้ ยังระบุถึงคุณภาพสารนิพนธ์ของมาริโอ้ ว่า เป็นไปตามมาตรฐานสารนิพนธ์ระดับปริญญาโท หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาสื่อสารการเมือง) ทุกประการ

“สารนิพนธ์ ฉบับนี้ ได้ผ่านการพิจารณาหัวข้อ ตรวจสอบเครื่องมือการวิจัยทดสอบ แบบสอบถาม กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง ตรวจสอบวิธีการสุ่มตัวอย่าง ประมวลผล วิเคราะห์และอภิปรายผล ตามระเบียบวิธีวิจัย ที่ถูกต้องตามมาตรฐาน โดยมีอาจารย์ผู้สอนวิชาระเบียบวิธีวิจัย และการอาจารย์ที่ปรึกษา ตรวจสอบขั้นตอน ตลอดจนมีการสอบปกป้อง สารนิพนธ์ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ซึ่งมาริโอ้ ได้นำเสนอสารนิพนธ์ และตอบข้อซักถามของคณะกรรมการ ได้อย่างครบถ้วน ชัดเจน คณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้มาริโอ้ สอบผ่านการปกป้องสารนิพนธ์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559”

ส่วนคุณภาพและความถูกต้องของสารนิพนธ์ ดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัย ระบุว่า ขอน้อมรับความบกพร่องนี้ พร้อมปรับปรุงไม่ให้เกิดขึ้น โดยชี้แจงว่า การจัดทำเล่มสารนิพนธ์ เกิดขึ้นหลังจากการสอบปกป้องแล้ว โดยข้อบกพร่องทั้งหมด อาจเกิดจากความผิดพลาดในการพิสูจน์อักษร

ทั้งนี้ นายมาริโอ้ ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดใด ต่อกระแสดังกล่าวที่เกิดขึ้น