ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือน “รัฐบาลทำฝนเทียม” เป็นเท็จ-อย่าแชร์

ข่าวปลอม รัฐบาลทำฝนเทียม

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม แจง ข่าวรัฐบาลทำฝนเทียม 17-19 กันยายนนี้ “ไม่เป็นความจริง” เตือนอย่าแชร์ แนะให้รับข่าวจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความชวนเชื่อว่า รัฐบาลเตรียมทำฝนเทียมตั้งแต่วันที่ 17-19 กันยายน 2563 ล่าสุด เฟจเฟซบุ๊ค Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยเป็นการตรวจสอบของสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เนื้อความดังกล่าวที่เผยแพร่ ระบุว่า รัฐบาลกำลังเริ่มทำฝนเทียม ในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 17-19 กันยายน ให้เตรียมรับมือระวังน้ำท่วม และขอให้ทุกพื้นที่ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน

“รัฐบาลกำลังเริ่มทำฝนเทียม ในเมืองกรุง ตั้งแต่ 17 18 19 เตรียมรับมือระวังน้ำท่วมนะคะ ขอให้ทุกพื้นที่ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน”

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ทั้งนี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ระบุ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อมูลดังกล่าวในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.opsmoac.go.th หรือโทร. 02-281-5884

ส่วนการปฎิบัติการทำฝนหลวง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ระบุว่า จะดำเนินการในพื้นที่ทางการเกษตรที่ประสบภัยแล้งเท่านั้น