ทวิตเตอร์เดือด “การบินไทย” ดึง “ท็อป ดารณีนุช” ร่วมกิจกรรม

โลกโซเชียลวิจารณ์ “การบินไทย” ดึง ท็อป ดารณีนุช ร่วมงานกิจกรรมโปรโมทสายการบิน หลังเพื่อนดาราอดีต กปปส. ถูกกระแสตีกลับ

วันที่ 18 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่ง ได้เขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์การบินไทย หลังนางสาว ดารณีนุช ปสุตนาวิน หรือ ท็อป ดารณีนุช นักแสดงหญิง ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ขณะตนเองกำลังทำงานร่วมกับสายการบินไทย

หนึ่งในประเด็นที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ ตั้งคำถาม คือ ความเหมาะสมในการเลือก ท็อป ดารณีนุช มาร่วมทำงานในครั้งนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเกิดกระแสต่อต้านดารา-นักแสดงหลายคนที่เคยมีส่วนร่วมในการชุนุมของ กปปส. เมื่อปี 2557 เช่น เหมี่ยว ปวัณรัตน์ และม้า อรนภา เป็นต้น

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความเห็นว่า การคัดเลือกบุคคลเข้ามาทำงานนั้น แสดงให้เห็นถึงศักยภาพขององค์กรว่าเป็นอย่างไร ขณะที่ชาวเน็ตบางกลุ่ม ถึงขั้นประกาศแบน การบินไทย โดยระบุว่า การนำ ท็อป ดารณีนุช มาร่วมงานกับองค์กร แสดงให้เห็นว่า ทางสายการบิน ไม่ได้สนใจกับกระแสของสังคมในช่วงที่ผ่านมา

“ถ้า…หาคนที่มีความสามารถมาร่วมงานได้แค่นี้ มันก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ของ…ว่ามีอยู่แค่ไหน ภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญขององค์กร เอาคนที่ไร้มนุษย์ธรรม มาร่วมงาน เท่ากับ…ไม่สนใจภาพลักษณ์ขององค์กร”

“#การบินไทย ถึงวันนี้ยังเลือกท็อป ดารณีนุช มาเป็นพีอาร์การบินไทย!! บ่งบอกว่าการบินไทยไม่สน..ไม่แคร์ใดๆ..เราต้องแบน และ ไม่สนับสนุนการบินไทยทุกเรื่อง..ทุกอย่าง..ทุกกรณี”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ศาลล้มละลายกลางไดัมีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หลังถูกศาลสั่งล้มละลาย โดยเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้ได้หารือถึงข้อตกลงการชำระหนี้

ในช่วงที่ธุรกิจสายการบินยังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 การบินไทยได้ปรับตัวโดยเปิดร้านอาหารภาคพื้นดิน บริการเสิร์ฟเมนูที่มีรสชาติและหน้าตา เหมือนกับเมนูที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร ครัวการบินไทย อยู่ที่สำนักงานใหญ่ของการบินไทย

นอกจากนี้ อีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก คือ “ปาท่องโก๋” เป็นเมนูที่ถือเป็นที่นิยมอย่างมาก สังเกตจากการต่อแถวรอคิวที่ค่อนข้างยาวในแต่ละวัน โดยจัดจำหน่ายอยู่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ของการบินไทย