พยาบาลสาว ขับแกร็บฟู้ดหลังเลิกงาน-เปิดเพจเต้นให้ความรู้

อาชีพพยาบาล เป็นที่ทราบกันดีว่าต้องทำงานเป็นกะ เข้าเวรหลายชั่วโมงติดต่อกัน เพื่อดูแลผู้ป่วย แน่นอนว่าเวลาส่วนตัวนั้นแทบไม่มี

แต่พยาบาลสาวรายหนึ่ง กลับเลือกเจียดเวลาส่วนตัวที่มีอยู่เพียงน้อยนิดมาขับแกร็บฟู้ดส่งอาหาร นาน 3 เดือนแล้ว

เธอคนนั้นคือ “สุวิชา น้อยหา” อายุ 36 ปี

“สุวิชา” เล่าว่า ประกอบอาชีพพยาบาลมานาน 14 ปีแล้ว แต่หากมีเวลาว่างมักจะไปทำงานพาร์ตไทม์ ประกอบกับตัวเองมีมอเตอร์ไซค์ เลยตัดสินใจมาขับแกร็บ วิ่งโซนสมุทรปราการ ไม่อยากไปไกล เพราะยังไม่ค่อยรู้เส้นทาง

“ก่อนมาขับแกร็บแอบคิดเหมือนกัน ลูกค้าต้องเยอะ รวยแน่ แต่พอมาขับจริงๆ ลูกค้าไม่ได้เยอะอย่างที่คิด เพราะหลายคนทำอาชีพนี้ มีการกระจายคิวแบ่งๆ กันไป รายได้พอคุ้มค่าน้ำมัน เพราะมอเตอร์ไซค์เติมน้ำมันครั้งละไม่กี่บาท เติม 50 บาท วิ่งได้แล้ว ส่งของให้ลูกค้าหนึ่งราย น้ำมันยังไม่พร่อง”

ปกติพยาบาลคนขยันรายนี้ จะเริ่มขับแกร็บตั้งแต่หกโมงเย็นถึงสองทุ่มครึ่ง เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

“ผู้หญิงมาขับแกร็บไม่มีอุปสรรคที่หนักหนาอะไร เจอแค่ซอยเปลี่ยว ทางตัน หมาเยอะ แค่นั้น อากาศไม่ร้อน เพราะใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวกกันน็อก เท่าที่เห็นมา ผู้หญิงขับแกร็บเยอะเหมือนกัน บางคนดูลุยกว่าเราอีก”

“อีกเรื่องโชคดี คือ ยังไม่เจอลูกค้าเบี้ยว เห็นข่าวหลายคนเจอลูกค้าเบี้ยว รู้สึกว่าค่อนข้างใจร้าย เพราะเวลาไปซื้อของให้ลูกค้า เราต้องควักเงินตัวเองออกไปก่อน และต้องนั่งรอของ แต่ละร้านเวลายาวนานไม่เท่ากัน ที่สำคัญ ต้องเดินทางเพื่อนำของไปส่ง แต่ดันมาเจอลูกค้าเบี้ยว ทำให้คนขับแกร็บเสียเวลาที่จะรับงานอื่น และเสียเงิน เหมือนทำร้ายคนทำมาหากิน” สุวิชาเล่า

นอกจากขับแกร็บแล้ว ก่อนหน้านี้ “สุวิชา” ยังไปช่วยแม่ขายพวงมาลัย ซึ่งเป็นอาชีพที่แม่ของเธอทำมานาน แต่แม่อายุมากแล้ว จึงมีบ้างที่ต้องไปช่วยขาย โดยปัจจุบันให้แม่หยุดงานไปแล้ว

ความขยันยังไม่หมดเท่านี้ เจ้าตัวยังเปิดเพจ พยาบาลบ้าบอ แห่งประเทศไทย crazy nurse Thailand ร่วมกับเพื่อน มานานเกือบ 3 ปี นำเสนอเนื้อหาด้านสุขภาพ ด้วยการเต้นผสมผสานเพลงเก่า

สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ จะบอกว่าว่าเพจนี้เป็นเพจเต้นค่ะ ย้ำว่าแอดมินต้องเต้น เพราะชอบเต้น ลูกเพจเก่าแก่จะเข้าใจแอ๊ดดีเราจะรักษาความเชยๆ เฉิ่มๆ นี้ไว้ ท่านใดไม่ชอบก็ขออภัย มา ณ ที่แห่งนี้นะคะ มาเต้นกันเถอะ. อย่างน้อยก็ได้ขยับแขนขานิดหน่อย ก็ยังดีเครดิต เพลง เท้าไฟ บริษัทอาร์เอสโปรโมชั่น

โพสต์โดย พยาบาลบ้าบอ แห่งประเทศไทย crazy nurse Thailand เมื่อ วันพุธที่ 16 กันยายน 2020

ท้องเสีย ใช่ว่าจะกินเกลือแร่อะไรก็ได้นะจ๊ะ

โพสต์โดย พยาบาลบ้าบอ แห่งประเทศไทย crazy nurse Thailand เมื่อ วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2020

 

 

“งานทุกอย่างที่ทำ ทำเพราะมีความสุข ถึงจะหลายอย่าง แต่แบ่งเวลาได้ นอนไม่เกิน 5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืน ตื่นตี 5 ครึ่ง เตรียมตัวไปทำงาน งานเริ่มตั้งแต่หกโมงครึ่งทุกวัน ทุกวันนี้ผู้ป่วยจำได้เพราะทำเพจ ส่วนขับแกร็บเพื่อนๆ ในที่ทำงาน หรือผู้ป่วยยังไม่ค่อยรู้ว่าทำอาชีพนี้ด้วย” สุวิชาทิ้งท้าย

ข้อมูล เส้นทางเศรษฐี 

ประชาชาติธุรกิจ นำเสนอซีรีส์ “รวมพลังสู้ โควิด-19” ภายใต้เนื้อหาที่มาจากประชาชน นักคิด นักเขียน ผู้รู้ นักธุรกิจ สตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการทุกระดับ ที่นำเสนอแนวคิด ความรู้ และทางออกจากปัญหาไปด้วยกัน