#แบนทีวีพูล ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามคืน ปมใช้ภาพดาราจีนที่ไม่เกี่ยวข้องประกอบข่าว

แบนทีวีพูล

#แบนทีวีพูล ติดเทรนด์ความนิยมข้ามคืน หลังชาวทวิตเตอร์ไม่พอใจ นำเสนอข่าวส่อเหยียดเพศ และนำภาพดาราจีนชื่อดัง ที่ไม่เกี่ยวข้องมาประกอบข่าว

วันที่ 23 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่สื่อข่าวบันเทิงชื่อ “ทีวีพูล” ได้นำเสนอข่าวที่กล่าวถึงการมีความรักในเพศเดียวกัน แต่ได้นำภาพของนักแสดงจีนจากซีรีส์เรื่อง “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข่าวมาเป็นภาพประกอบ โดยเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ต่างไม่พอใจ จนเกิดแฮชแท็ก #แบนทีวีพูล ติดอันดับความนิยมข้ามคืน

รายละเอียดข่าวดังกล่าวที่ “ทีวีพูล” รายงาน เป็นเรื่องของการจบความสัมพันธ์ของคู่รัก โดยฝ่ายหญิงเป็นบุคคลนอกวงการบันเทิง และฝ่ายชายเป็นนักแสดง และรับบทรักเพศชายด้วยกัน ทำให้ฝ่ายหญิงรับไม่ได้จึงเลือกจบความสัมพันธ์ระยะเวลา 4 ปี

นอกจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังชี้ให้เห็นว่า เนื้อหาข่าวที่นำเสนอเป็นการแสดงถึงการเหยียดเพศ พร้อมอยากให้ ทีวีพูล ออกมาขอโทษ โดยเบื้องต้นทาง ทีวีพูล ได้ลบภาพประกอบข่าวดังกล่าวออกแล้ว แต่ยังคงมีลิงก์ข่าวดังกล่าวปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ ซึ่งชาวทวิตเตอร์ได้เรียกร้องให้ลบลิงก์ข่าวดังกล่าวออกด้วยเช่นกัน

 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ทาง ทีวีพูล ได้เคยมีกระแสโจมตีจากชาวเน็ตมาแล้ว เมื่อปี 2558 โดยเป็นการนำเสนอข่าวของศิลปินต่างชาติ และมีการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม