ครูโรงเรียนดัง ด่าเด็กร่วมม็อบ “กเฬวราก” ขู่เด็ก ม.1 ถ่ายคลิป

“โบว์ ณัฏฐา” ลุยแจ้งความเที่ยงนี้ หลังโพสต์คลิป ครูโรงเรียนดังลงโทษเด็กนักเรียนรุนแรง แฉให้เด็กกราบเท้าขอขมา 

วันที่ 30 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฎฐา มหัธนา นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ได้โพสต์คลิป ครูหญิงคนหนึ่งใช้วัตถุคล้ายไม้บรรทัด ตีไปที่มือของเด็กนักเรียนหลายคน อย่างแรง

ได้รับรายงานจากนักเรียนบดินทร์ว่านี่คือครูคนเดียวกับในคลิปเสียงที่เพิ่งแชร์ไป ที่เรียกนักเรียนที่ออกมาชุมนุมปราศรัยเรื่องปัญหาการศึกษาว่าเป็นพวกที่ออกมา “เห่าเหมือนหมาเห่าใบตองแห้ง” “เลว” “เนรคุณ” “กเฬวราก” ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ “ฟังให้เสียหู” แต่สามารถด่าเด็กที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ต่ำทราม”ทราบว่ามีการข่มขู่เด็กม.1 ที่ถ่ายคลิปไว้ด้วย #หยุดนะคะ ขอเตือน หยุดให้ทัน เพราะสิ่งที่คุณครูทำ ผิดระเบียบกระทรวงหลายข้อ และบางอย่างก็ผิดกฎหมายด้วย หากไม่มีการเก็บหลักฐานเช่นนี้ เด็กอนุบาลในข่าวดังคงโดนทำร้ายไปอีกนาน การทำลายพัฒนาการของเด็กมัธยมและสร้างบาดแผลทางใจด้วยวิธีแบบนี้ก็ไม่ต่างกัน ขอให้สังคมเราได้ใช้โอกาสนี้ในการสร้างความเข้าใจเรื่อง #สิทธิเด็ก เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะมีชีวิตอย่างปลอดภัย ได้รับการปกป้องจากความรุนแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ สิทธิในการพัฒนา และการมีส่วนร่วมกับสังคมด้วยการแสดงออกและถูกรับฟัง เด็กไทยต้องได้สิทธินี้เท่าเทียมกับประเทศอารยะ ช่วยกันค่ะ.Bow Nuttaa Mahattana—————————-(คลิปเสียงครูด่านักเรียน) https://www.facebook.com/113174660453601/posts/155375339566866/?vh=e&extid=YiZzPZdOHj36XY9C&d=n

โพสต์โดย โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา – Nuttaa Mahattana เมื่อ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2020

นอกจากนี้ น.ส.ณัฎฐา ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ครูหญิงคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกับที่มีคลิปเสียงใช้คำหยาบคายด่าทอเด็กที่ไปร่วมชุมนุมปราศรัยเรื่องปัญหาการศึกษา

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฎฐา ได้แชร์คลิปเสียงจากเพจเฟซบุ๊ก “บอดินไม่อินเผด็จการ” ซึ่งปรากฏเสียงพูดของผู้หญิง ดังนี้

ไอ้พวกเนรคุณ ไอ้พวกเลว เออ นั่นแหละ มันเลวไหมล่ะ มันเลว พวกเธอ เราเป็นมนุษย์ เป็นผู้มีสติปัญญา อย่าให้ใครมาสนตะพาย สนตะพายคืออะไร เป็นวันเป็นควาย ชักนำไปในทางที่ไม่ดี ไม่รู้จักแยกแยะ อันไหนดี อันไหนไม่ดี อันไหนควร ไม่ควร เราไม่ใช่วัวไม่ใช่ควาย จะมาสนตะพายลากจูงไปตรงไหนก็ได้ ไม่ใช่ ต้องรู้จักแยกแยะ รู้เรื่องไหมที่ครูพูด ต้องรู้จักแยกแยะ อันไหนดีเราก็ว่าดี อันไหนไม่ดี ก็ไม่ดี ต้องรู้จักแยก อย่าเอาเป็นตัวอย่าง มันหาความเจริญไม่ได้หรอก มันกเฬวราก ไอ้พวกกเฬวราก

แน่จริงมันมาดิ มาคุยกันตัวต่อตัวดิแน่จริงอะ อย่ามาเที่ยวเห่าเป็นหมาเห่าใบตองแห้ง พ่อแม่ก็สอนมันไม่ได้นะ พ่อแม่ก็จนปัญญาจะสอนนะไอ้พวกนี้ สอนไม่ได้เหมือนกัน จนปัญญา ไอ้พวกหยาบคาย ต่ำทราม ต่ำช้า ครู ส.ไม่ได้ฟังหรอกนะ มีแต่เขาเล่าให้ฟังเฉยๆ ครูไม่อยากฟัง ครูไม่ฟังอยู่แล้ว พวกกเฬวรากพวกนั้น เสียหูนะเรียกว่าเสียหู ไม่อยากฟัง เรื่องอะไรจะไปฟัง พวกเลวๆ จะไปฟังทำไมล่ะ

คลิปเสียงหลุด❗️❗️❗️เสียงครูท่านหนึ่งด่านักเรียนในคาบเรียนเกี่ยวกับการชุมนุม #ทุบกะลาตาสว่าง โดยครูระบุไม่ได้ฟังการปราศรัยด้วยตัวเอง แค่ฟังคนอื่นเขาเล่ามา#บอดินไม่อินเผด็จการ

โพสต์โดย บอดินไม่อินเผด็จการ เมื่อ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2020

 

น.ส.ณัฎฐา เผยเพิ่มเติมอีกว่า นักเรียนแจ้งว่า ครู กำลังจะเอาเด็ก ม.1 ที่ถ่ายคลิปครูด่า และ ตีเด็กเข้าห้องปกครอง ตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนนวันนี้ ผู้อำนวยการ ถ้าไม่อยากดังแข่งกับสารสาสน์ ขอให้หยุด และยังมีการเปิดเผยว่า มีการสั่งให้นักเรียนกราบเท้าขอขมา โดยในวันนี้ เวลา 12.00 น. จะมีการไปแจ้งความ ที่ สน.วังทองหลาง