#ไอดอลปลดแอก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ชม 2 สาว BNK48 แสดงจุดยืนทางการเมือง

เจนนิษฐ์-ฝ้าย BNK48.

ชาวทวิตเตอร์ ดัน #ไอดอลปลดแอก พุ่งทะยานติดอันดับ 3 ชื่นชม “เจนนิษฐ์-ฝ้าย” 2 สาว จากวง BNK 48 โพสต์โซเชียลแสดงจุดยืนทางการเมือง หลังแกนนำ 21 คน ถูกจับกุมและเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ 

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติ” รายงานว่า โลกโซเชียลโดยเฉพาะทวิตเตอร์ ร่วมใจติด #ไอดอลปลดแอก ชื่นชม พร้อมประกาศสนับสนุน 2 สาวจากวง BNK48 อย่าง เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือ เจนนิษฐ์ และ สุมิตรา ดวงแก้ว หรือ ฝ้าย

กรณีที่ทั้งคู่ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงจุดยืนทางการเมือง เมื่อวานนี้ (13 ตุลาคม 2563) หลังจากที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม “คณะราษฎร 2563” ได้ถูกจับกุมและมีเกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณข้างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

ข้อความบนเฟซบุ๊กของ “เจนนิษฐ์” และ “ฝ้าย” ได้แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวไปในเชิงไม่เห็นด้วย ที่มีการทำร้ายในการสลายการชุมุนม พร้อมเสนอให้ใช้การพูดคุยกันในการแก้ปัญหา

ความเห็นของ “เจนนิษฐ์” ระบุว่า “เอาจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม การใช้ความรุนแรงไม่ควรถูกเลือกมาเป็นวิธีแก้ไขปัญหา เห็นต่างก็แค่คุยด้วยเหตุผล รับฟังกัน มันก็ไม่น่าจะยากนะคะ”

เอาจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม การใช้ความรุนแรงไม่ควรถูกเลือกมาเป็นวิธีแก้ไขปัญหา เห็นต่างก็แค่คุยด้วยเหตุผล รับฟังกัน มันก็ไม่น่าจะยากนะคะ 🥺อีโมจินี้ช่วยได้เสมอ

โพสต์โดย Jennis BNK48 เมื่อ วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2020

ด้าน “ฝ้าย” แสดงความเห็นว่า “แค่มีความเป็นมนุษญ์สักหน่อย มันยากไปงั้นหรอ”

แค่มีความเป็นมนุษย์สักหน่อย มันยากไปงั้นหรอ

โพสต์โดย Faii BNK48 เมื่อ วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2020

ทั้งนี้ #ไอดอลปลดแอก ได้ไต่อันดับจนติดเทรนด์อันดับ 3 ของประเทศไทยในขณะนี้ ส่วนเทรนด์ดันดับ 1 ยังคงเป็น #ม็อบ14ตุลา