“วี วิโอเลต” ถาม “จะปิดกั้นสื่อทำไม” ลั่นให้คนเสพข่าวตัดสินใจเอง

วี วิโอเลต.

“วี วิโอเลต” โพสต์ไอจีสตอรี่ ถาม จะปิดกั้นสื่อทำไม หลัง ผบ.ตร. ออกคำสั่งตรวจสอบและระงับการออกอากาศ 4 สื่อ รายงานข่าวสถานการณ์การชุมนุม ชี้มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการออกเอกสารคำสั่งของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ที่ 4/2563 เรื่องให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

ล่าสุด นางสาววิโอเลต วอร์เทีย หรือ “วี วิโอเลต” นักแสดงและนักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ประกาศดังกล่าว ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “จะปิดกั้นสื่อทำไมคะ? ให้คนเค้าตัดสินใจเองเลยค่ะ ให้เค้าเลือกดูได้จากข่าวหลายๆ สื่อ ที่นำเสนอหลายๆ มุม แล้วให้เค้าเลือกเองค่ะ #saveสื่อเสรี”

วี วิโอเลต.

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ พร้อมใจติดแฮชแท็ก #saveสื่อเสรี จนติดเทรนด์


ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ระบุข้อความตอนหนึ่งว่า เนื่องจากปรากฏว่าได้มีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ/หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH