S&P ชื่นชม พนักงาน ช่วยชีวิตลูกค้าประจำอายุ 85 ปี ตกบันได

S&P ชื่นชมพร้อมมอบประกาศนียบัตร พนักงาน ช่วยชีวิตลูกค้าประจำอายุ 85 ปี ตกบันไดที่บ้าน หลังเอะใจ ไม่โทรมาสั่งอาหารเหมือนทุกวัน 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก S&P ร้านจำหน่ายอาหารและเบเกอรี่ชื่อดัง โพสต์เล่าเรื่องราวที่พนักงานในร้านได้ช่วยชีวิตลูกค้าอายุ 85 ปี เอาไว้ ข้อความดังนี้

S&P ขอชื่นชม คุณอำคา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทองธานี ในการปฏิบัติหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมและมีคุณธรรม ในคุณความดีที่ทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่ และมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้าของเรา คุณสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี จนได้รับความปลอดภัย

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63

โดยปกติ คุณป้าสมศรี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของทาง S&P จะโทรมาสั่งอาหารกับคุณอำคา เป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งคุณป้าสมศรีหายจากการสั่งอาหาร คุณอำคาเริ่มเอะใจว่าทำไมคุณป้าไม่โทรมาสั่งอาหารเลยนานถึง 5 วัน ด้วยความเป็นห่วง คุณอำคา จึงพยายามโทรติดต่อคุณป้าสมศรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจมาหาคุณป้าที่บ้าน ซึ่งได้พบว่า ไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ และมีกุญแจล็อคจากด้านในบ้าน คุณอำคาเกรงว่าคุณป้าจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงบ้านคุณป้าสมศรี (ม.เมืองทองธานี) ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้านในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านในก็มั่นใจว่าคุณป้า ยังไม่เสียชีวิต และพบว่าตัวคุณป้านั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าแกน่าจะพลัดตกบันไดจนได้รับบาดเจ็บ


ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ ร.พ. เบื้องต้นพบว่ามีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่าคุณป้าสมศรี ปลอดภัยแล้ว