เพจ อยากเป็นนายร้อย แชร์ภาพฝึกหมอบ ชาวเน็ตเสียงแตก

นายร้อยฝึกหมอบ
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก อยากเป็นนายร้อย

เพจ “อยากเป็นนายร้อย” แชร์ภาพ นักเรียนนายร้อยถูกสั่งหมอบลงพื้น ท่ามกลางสายฝน ชาวเน็ตเสียงแตก 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก อยากเป็นนายร้อย ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 23,000 คน ได้เผยแพร่ภาพ นักเรียนนายร้อยในเครื่องแบบสีขาว จำนวนหนึ่ง หมอบลงกับพื้น ท่ามกลางสายฝน โดยมีครูฝึกยืนกำกับ

ภาพดังกล่าวโพสต์พร้อมข้อความที่ว่า ถ้าสั่งหมอบ! สิ่งที่ทุกคนต้องทำก็คือ รีบหมอบลงไปให้ไวที่สุด ไม่มีสิทธิ์มาถามหรือสงสัยว่าทำไมต้องทำ!

จากเพจเฟซบุ๊ก อยากเป็นนายร้อย

หลังโพสต์ภาพได้ 1 วัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกดแสดงความรู้สึกมากถึง 6,100 ครั้ง แสดงความเห็น 2,200 ครั้ง แชร์ 1,800 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจมาก เมื่อเทียบกับโพสต์อื่นๆ ของเพจดังกล่าว

ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการฝึกเช่นนี้ บางคนยกความแตกต่างการฝึกในต่างประเทศ ซึ่งต่อให้ถูกสั่งให้หมอบก็จะอยู่ในท่าวิดพื้น ไม่ได้คลานไปกับชุด, บางคนตั้งข้อสังเกตว่าหลักสูตรนายร้อยใช้เงินประชาชน ควรมีการอธิบายหลักสูตรให้สาธารณชนรับรู้ ขณะที่หลายคนติดใจกับคำว่า ไม่มีสิทธิ์ถาม

ส่วนคนที่เห็นด้วยกับการฝึกลักษณะนี้ แสดงความเห็นว่า ใครที่ไม่ชอบก็อย่าไปสมัคร ไปทำงานอื่นดีกว่า ทหารไม่ต้องมีเหตุผล ตอนรบบางหน่วยต้องส่งไปตาย เพื่อให้ข้าศึกหลงกล, อีกความเห็นมองว่า การฝึกนี้อาจนำไปใช้ในสนามรบ เวลาระเบิดลง ถูกสั่งให้หมอบต้องรีบหมอบ ไม่งั้นเป็นศพ เลยฝึกไว้ว่าไม่ต้องคิด ไม่ต้องถามยามหน้าสิ่วหน้าขวาน