มิลลิ พักก่อน เฉลยที่มา สีน้ำเงิน บนร่างศิลปินคืออะไร?

ภาพจากอินสตาแกรม phuckitol

“มิลลิ” เจ้าของเพลงดัง “พักก่อน” โพสต์ภาพสีน้ำเงินเปื้อนเสื้อ เผยไม่ใช่เพื่อความสวยงาม แต่ต้องการให้คนตระหนักความรุนแรง

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 แร็พเปอร์สาว “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล เจ้าของเพลงดังอย่าง “พักก่อน”  ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านทางอินสตาแกรม ก่อนหน้าการนัดชุมนุมใหญ่ที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 1 วัน ความว่า

ในช่วงสองสามวันนี้ คุณอาจจะได้เห็นศิลปินหลายๆ ท่าน นำสีน้ำเงินมาทาบนร่างกาย เสื้อผ้า หรือเครื่องดนตรี พวกเราทำสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เพื่อความสวยงาม แต่พวกเราต้องการแสดงออกให้ผู้คนได้ตระหนักและรับรู้ว่า มีความรุนแรงที่อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

และแม้ว่าพวกเราจะยังต้องรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ในฐานะศิลปิน แต่พวกเราไม่ลืมสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่เห็นด้วยในการปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

แม้ว่าสีน้ำเงินของพวกเราจะไม่อาจเทียบได้กับความรุนแรงของสารสีน้ำเงินที่ผู้ชุมนุมได้รับ จากการกระทำของรัฐ แต่พวกเราศิลปินทุกวงขอแสดงออกเพื่อยืนยันในจุดยืน ว่าประชาชนทุกคนควรมีอิสระในการส่งเสียง ไม่ว่าความคิดเห็นของแต่ละเสียงจะเป็นเช่นไรก็ตาม

#UNMUTEPEOPLE

ข้อความดังกล่าวโพสต์พร้อมรูปภาพ ที่เจ้าตัวใส่เสื้อยืดสีขาว เปื้อนสีน้ำเงิน เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความรุนแรง ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น