“อาร์ต พศุตม์” งัดหลักฐานโชว์โซเชียล เด็กบนดอยต้องการชุดนักเรียนจริง

อาร์ต พศุตม์

“อาร์ต พศุตม์” โพสต์ไอจี โชว์หลักฐาน เด็กบนดอย ต้องการชุดนักเรียนจริง เผยไปลงพื้นที่เองเมื่อเดือนสิงหา

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเชิญชวนให้ใส่ชุดไปรเวท แทนการใส่ “ชุดนักเรียน” ของกลุ่มเรียนเลว และกลุ่มภาคีนักเรียน KKC ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยความคิดเห็นบางส่วนมองว่า การแต่งชุดไปรเวท จะยิ่งสร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม แต่ความเห็นจากกลุ่มนักเรียนที่ออกมาเรียกร้องมองว่า ชุดนักเรียนเป็นการสร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองเพิ่มขึ้น

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม) ที่ นายพศุตม์ บานแย้ม หรือ “อาร์ต พศุตม์” นักแสดง ได้โพสต์อินสตาแกรม art_phasut98 เพื่อขอรับบริจาคชุดนักเรียน โดยระบุภายในภาพที่โพสต์ว่า “ท่านไหนไม่ต้องการใส่เครื่องแบบนักเรียน ผมขอรับบริจาค จะไป บริจาคให้ โรงเรียนบนเขาบนดอยคับ จะได้เป็นประโยชน์อย่าเอาไปทิ้งนะครับ ติดต่อมาได้เลยคับ อนุโมธนาคับ”

อีกทั้งยังได้ระบุแคปชั่นว่า “ขอจริงนะคับ ผมมีโครงการไปบริจาคอยู่ คงมีค่ากับน้องๆ บนนั้น คับ ขอจริงนะคับ ผมมีโครงการไปบริจาคอยู่ คงมีค่ากับน้องๆ บนนั้น คับ ขอบคุณทุกท่าน #จะเอาไปเขียนข่าวช่วยพาดหัวข่าวดีดีด้วยนะคับ #ขอบคุณพี่ๆสื่อ”

อาร์ต พศุตม์

ล่าสุด ช่วงบ่าย วันนี้ (3 ธันวาคม) “อาร์ต” ได้โพสต์อินสตาแกรมอีกครั้ง โดยกล่าวอ้างถึงโพสต์ก่อนหน้าว่า ๐หลายเม้นในภาพก่อน มาถามผมรู้ได้ไง ว่าเค้าเด็กคอยต้องการชุดนักเรียน คำตอบ คือ ผมไปมาไงคับ ไปถามไปพูดคุยเมื่อวันที่ 15 สิงหา 2563 ที่ผ่านมาและการรับบริจาคของผม ไม่ได้บริจาคแค่ชุดนักเรียนยังมีอุปกรณ์ กีฬา ชุดอื่นๆ อีกมากมาย ดูย้อนหลังได้ ไม่ใช่ ว่ามีกระแสชุดตอนนี้ผมถึงโพส อ่านดีดีคับ ส่วนเรื่องที่อยู่การจัดส่งขอผมคิดแปบเพราะน่าจะมีคนส่งมาเยอะ คับ ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่าน”

ทั้งนี้ หลังจาก “อาร์ต” ได้เผยแพร่โพสต์ข้างต้นไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน โดยทั้งผู้เข้ามาให้กำลังใจ ขณะที่ความเห็นบางส่วนเข้ามาโต้แย้ง