ศิลปิน R.A.D. เผย รัฐบาลไทยสั่งบล็อคการเข้าถึงเพลง “ปฏิรูป” บน Youtube

กลุ่ม R.A.D. เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” โพสต์ รัฐบาลไทยสั่ง Youtube บล็อคการเข้าถึงเพลง “ปฏิรูป” ที่ทางวงปล่อยเมื่อช่วงม็อบที่ผ่านมา

วันที่ 4 มกราคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มศิลปิน R.A.D. (RAP AGAINST DICTATORSHIP) ที่ทำเพลงเสียดสีการเมือง และร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับประชาชนบนเวทีต่างๆ ออกมาเปิดเผยว่า เพลงใหม่ของพวกเขา “ปฏิรูป” ได้ถูกคำสั่งจากรัฐบาล แจ้งให้ทาง Youtube บล็อคการเข้าถึงแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เพลงดังกล่าวกำลังมียอดวิวเกือบ 10 ล้านด้วยกัน

“สวัสดีปีใหม่นะครับทุกคน และนี่คือของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลของพวกเรา Music Video เพลง “ปฏิรูป” ถูกคำสั่งจากรัฐบาล แจ้งให้ทาง YouTube บล็อคการเข้าถึงแล้วนะครับ”

สำหรับเพลง “ปฏิรูป” เนื้อหาพูดถึงการเมือง สะท้อนปัญหา และเรียกร้องการปฎิรูปเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม และการเมืองไทย ทั้งยังสนับสนุนประชาชนที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง

โดยมิวสิควีดีโอ มีการถ่ายทำในสถานที่ชุมนุมจริง วันที่ 8 พ.ย. 63 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับการปรากฏตัวของ ไผ่ ดาวดิน, เอมมี เดอะบอตทอมบลู และภาพบรรยากาศการชุมนุม เหตุการณ์สลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ทั้งที่แยกปทุมวัน และ บริเวณถนนราชดำเนิน