นายจ้างหาคนทำงาน เงินเดือนหมื่นเจ็ด ชอบสไตล์ดิออร์ ชาวเน็ตงง

เงินเดือนหมื่นเจ็ดแต่งตัวสไตล์ดิออร์
(Photo by Martin BUREAU / AFP)

ชาวเน็ตงง เปิดเว็บหางานเจอนายจ้างรับสมัครผู้ช่วยดีไซน์เนอร์ ให้เงินเดือนหมื่นเจ็ด แต่ขอแต่งตัวไม่เกิน 3 สี ชอบความหรูหราสไตล์ “คริสเตียน ดิออร์” 

วันที่ 8 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เว็บไซต์รับสมัครงาน Job.TH.com บริษัทแห่งหนึ่งได้เปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง “ผู้ช่วยดีไซเนอร์” ร่วมออกแบบและผลิตเสื้อผ้าสตรีสำเร็จรูปและเสื้อผ้าชั้นสูงเพื่อทำโชว์ได้ ระบุเงินเดือน 17,000 บาท พร้อมมอบสวัสดิการ ประกันชีวิตกับโรงพยาบาลดีๆ ไปต่างประเทศในวันหยุดประจำบริษัท

นอกจากนี้ ยังระบุคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น รับโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง, ออกแบบเสื้อผ้าและขึ้นตัวอย่างงานได้, สื่อสารภาษาอังกฤษได้, คุมงานสไตล์ลิสต์ได้, ทำงานเร็ว ทำงานดึก และทนงานหนัก ฯลฯ

ที่สำคัญคือข้อสุดท้ายระบุว่า ไม่แต่งตัวเกินสามสี และ ชอบความหรูหราในสไตล์คริสเตียนดิออร์

หมายเหตุ ถ้าความสามารถึง เห็นหน้าแล้วถูกชะตา สามารถต่อรองเงินเดือนได้

วานนี้ (7 ม.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำหน้ารับสมัครงานดังกล่าวไปแชร์ในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “ความสามารถแบบฉันจะหางานที่ไหนได้ เงินเดือน 17,000 ต้องแต่งตัวแบบดีออร์ จะไหวมั้ยพี่หญิงลี โควิท ทำชี”

ผ่านไป 1 วัน มีผู้เข้ามาแสดงมาแสดงความเห็นมากถึง 1 พันความเห็น แชร์กว่า 1.2 พันครั้ง

ส่วนใหญ่มองว่าการกำหนดคุณสมบัติตำแหน่งผู้ช่วยดีไซน์เนอร์ของบริษัทดังกล่าว ไม่สมเหตุสมผลกับเงินเดือน 17,000 บาท โดยเฉพาะข้อสุดท้ายที่ระบุว่า “ชอบความหรูหราในสไตล์คริสเตียนดิออร์” และ “การแต่งตัวไม่เกิน 3 สี”

อย่างไรก็ตาม หน้าเว็บไซต์รับสมัครตำแหน่งดังกล่าวระบุว่า ตำแหน่งงานนี้บริษัทหยุดรับ หรือ ปิดรับสมัครแล้ว