กาละแมร์-ซานิ ชาวเน็ตขุด เคยไลฟ์สรรพคุณอาหารเสริมแก้ซึมเศร้า

ชาวเน็ตขุดไม่เลิก กาละแมร์-ซานิ เคยไลฟ์ขายอาหารเสริมด้วยกัน อ้างแก้ซึมเศร้าได้ 

วันที่ 19 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ทำคลิปวีดีโอบรรยายสรรพคุณผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ช่วยลดเหนียง ใบหน้ากระชับ ตาเป็นสองชั้น ก่อนถูกองค์การอาหารและยา (อย.) ดำเนินคดี พร้อมสั่งระงับการโฆษณา เนื่องจากการโฆษณาดังกล่าวเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร

ต่อมา ชาวเน็ตได้ขุดคุ้ยว่ากาละแมร์เคยไลฟ์สด โดยมี “ติช่า กันติชา” เป็นแขกรับเชิญ ช่วงหนึ่งกาละแมร์เล่าว่า มีครอบครัวที่สมุทรสาคร ภรรยาและลูกรับประทานอาหารเสริมของเธอ แต่สามีไม่ทาน ต่อมาสามีติดเชื้อโควิด แต่ภรรยาและลูกไม่ติด เนื่องจาก อาหารเสริมทำให้มีภูมิต้านทาน ภรรยาจึงส่งอาหารเสริมไปให้สามีที่โรงพยาบาล

หลังสามีทานอาหารเสริม 7 วัน ปรากฏว่า เมื่อตรวจร่างกายก็พบว่าเชื้อโควิดหาย เมื่อออกจากโรงพยาบาลสามีจึงทานอาหารเสริมทุกวัน พร้อมกับซื้อแจกพี่น้องที่ จ.สมุทรสาคร โดยกาละแมร์กล่าวว่าเรื่องนี้ภรรยาเล่าให้เธอฟังเอง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ชาวเน็ตยังขุดคุ้ยไม่เลิก ครั้งนี้เจอคลิปที่กาละแมร์ไลฟ์กับ “ซานิ นิภาภรณ์” โดยพูดถึงลูกค้าที่เป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งกาละแมร์เล่าว่า ลูกค้ารายนี้ไปหาหมอและกินยามานาน 3 ปีแล้ว แต่เมื่อกินอาหารเสริมของเธอหมอก็ลดยา ก่อนที่ลูกค้ารายนี้จะไม่รู้สึกซึมเศร้าอีกต่อไป

พิธีกรดัง ยังอธิบายอีกว่า สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะอาหารเสริมตัวนี้ทำให้มีสติ เลิกคิดเรื่องเดิม ๆ