หนุ่ม กรรชัย ส่งต่อน้ำแร่โซดาให้ชิม อาจารย์เตือนอย่าดื่มเพียว ๆ ตายได้

หนุ่ม กรรชัย

“หนุ่ม กรรชัย” ส่งต่อน้ำแร่ให้เพจดัง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน-Drama addict” ชิมด้วย อาจารย์จุฬาฯ เตือนอย่ากินเพียว ๆ อันตรายถึงชีวิต

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 มติชนรายงานว่า จากกรณีที่ นายกรรชัย กำเนิดพลอย  หรือ “หนุ่ม กรรชัย” ผู้ดำเนินรายการ “โหนกระแส” ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องกรณี “น้ำบาดาลโซดา” ผุดขึ้น ที่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ส่งผลให้ราคาที่ดินพุ่งขึ้นยิ่งกว่าทอง เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ในช่วงท้ายรายการของวันดังกล่าว “หนุ่ม กรรชัย” ได้ทดลองชิมน้ำบาดาลโซดา และได้ขอน้ำบาดาลที่เหลือในแกลลอน เพื่อจะส่งให้ผู้ดูแลเฟซบุ๊กเพจชื่อดัง คือ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน, Dramma-addict, อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ และอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทดลองชิม พร้อมระบุว่า จะได้ทั่วถึงกัน

ล่าสุด เพจ เจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้รับน้ำบาดาลจาก “หนุ่ม กรรชัย” แล้ว พร้อมข้อความ ระบุว่า “หนุ่ม กรรชัย ผู้ชายคนนี้มันชั่วจริง ๆ ส่งน้ำบาดาล มาให้ชิมจริง ๆ โดยตนได้ชิมแล้วหวานนิดนิด ๆ กินไปแล้วยังไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ”

ด้านเพจ Drama-addict ก็ได้รับน้ำบาดาลจาก “หนุ่ม กรรชัย” เช่นกันโดย “จ่า พิชิต” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอบคุณเฮียหนุ่มครับ”

ด้าน อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้แชร์โพสต์ของ Drama-addict พร้อมกับเตือนว่า

“อย่าเอาไปกินกันเพียว ๆ จริง ๆ นะครับ มันมีแร่เหล็กปนเปื้อนเยอะเลย ระวังกินมาก ๆ จะสะสม จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ต้องไปผ่านการกรองกำจัดแร่เหล็กออกไปก่อนครับ Hemochromatosis หรือภาวะเหล็กเกิน เป็นภาวะที่เกิดจากการสะสมธาตุเหล็กในร่างกายในปริมาณมากเกินไป จึงทำให้เกิดการสะสมของธาตุเหล็กตามอวัยวะต่าง ๆ”
“โดยเฉพาะข้อต่อ ตับ ตับอ่อน และหัวใจ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงตามมา อย่างโรคตับ โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และอาจทำให้อวัยวะเสียหายหรือหยุดทำงานจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้”