ชาวเน็ตแห่บริจาคทะลุ 5 ล้าน “แม่-ลูก” ป้อนข้าว รอลงทะเบียนเราชนะ

ชาวเน็ตแห่บริจาคทะลุ 5 ล้าน

ชาวเน็ตแห่บริจาคให้ แม่-ลูก นั่งป้อนข้าว รอลงทะเบียน เราชนะ ล่าสุดทะลุ 5 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผูัสื่อข่าวรายงาน กรณีภาพ 2 ตายาย กำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้นระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดกำแพงเพชร สร้างทั้งความประทับใจและความสงสารให้กับผู้พบเห็น

รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ ม.10 (บ้านทรัพย์มะนาว) ตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ทราบว่า ภาพ 2 ตายายนั้น แท้ที่จริง “เป็นแม่ลูกกัน” โดยยายชื่อว่า นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี ส่วนตาที่เป็นลูกชายชื่อ นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมสุนัขอีก 1 ตัว

เมื่อไปตามหาที่บ้าน แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 ยังกลับมาไม่ถึงบ้าน ซึ่งมีชาวบ้านมาบอกว่า รถที่ตายายขับไปเสีย กำลังซ่อม จึงได้ขับรถย้อนกลับไปดูพร้อมกับผู้นำท้องถิ่น ปรากฏว่าระหว่างทางไปพบพอดีจึงช่วยนำยายขึ้นรถกระบะกลับมาบ้าน ซึ่งสภาพบ้านพักก็อยู่อย่างลำบาก โดย บ้านนี้ ลูกสาวคนรองของยาย หรือน้องสาวของคุณตานั่นเองสร้างไว้ให้ ซึ่งขณะนี้น้องสาวได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด

“คุณตาจำเนียร” เล่าว่า อยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็สายตาฝ้าฟางมองอะไรไม่เห็นแล้ว ตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะลงทะเบียน เลยจะพาแม่ไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ เพื่อหวังเงินนำมาซื้อหาอาหารกินอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไปมา 2 วันติดแล้ว แต่จับคิวไม่ทัน เลยตัดสินใจไปเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ไปยังธนาคารที่ห่างออกไป 35 กิโลเมตร ไปถึงตั้งแต่ ตี 3 โดยห่อข้าวไปกิน และเอาผ้าห่มไปห่มนอนรอกับแม่ที่ธนาคารระหว่างรอด้วย

หลังจากเป็นข่าว ก็มีคนจำนวนมากบริจาคเงินช่วยเหลือ ทำให้บรรยากาศที่บ้านของสองตายายเช้าวันนี้ ตั้งแต่เช้าก็มีส่วนราชการเดินทางไปเยี่ยม รวมทั้งนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ก็ได้มีการพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ ซึ่งขณะนี้ยอดเงินบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง กว่า 5 ล้านบาทแล้ว

เบื้องต้นทางนายอำเภอ จะประสานให้ส่วนท้องถิ่นเข้าไปช่วยดูแล เพราะเกรงว่าตายายจะถูกหลอก การเบิกจ่ายจะต้องผ่านลายเซ็น 3 ใน 4 คน คือ ลูกชาย ลูกสาวยาย และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ขอบคุณผู้ที่บริจาค และเงินที่ได้เบื้องต้นก็จะนำมาสร้างบ้านใหม่ แทนหลังที่ทรุดโทรม