เปิดใจแม่นายแบบบัตรคนจน ยัน!ลูกจนจริง กินไข่ต้ม-บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ลงรูปกินหรูเพราะมีเพื่อนดีพาไปเลี้ยง

จากกรณีนายวัชรินทร์ ตันกุรานันท์ หรือแทนซึ่งเป็นนายแบบหวิว และรับรีวิวสินค้าได้โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก โชว์บัตรคนจน พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา นั่งอยู่ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตมากมายในเชิงตำหนิ เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รัฐบาลจะออกให้สำหรับผู้มีรายได้น้อยเท่านั้น โดยตามเกณฑ์จะต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาท ต่อปี หรือเฉลี่ยแล้วประมาณเดือนละ 8,300 บาท

และชาวเน็ตยังสืบค้นประวัติของหนุ่มนายแบบดังกล่าว และเกิดเป็นแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #อ้ายมีเหตุผล ที่ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์อยู่หลายวัน

ขณะเดียวกันโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรายได้ และ การเสียภาษี รวมถึงบัญชีเงินฝากของบุคคลดัวกล่าวอยู่

“ที่เช็กเบื้องต้น ตอนเขาแจ้งลงทะเบียน แจ้งข้อมูลว่าอยู่ในเกณฑ์หมดเลย ถ้าในความเป็นจริงแล้ว หลุดเกณฑ์ ก็ต้องทำตามขั้นตอน คือระงับสิทธิ์การใช้บัตร แต่ต้องขอตรวจสอบข้อมูลก่อน โดยต้องไปเช็กกับผู้จ่ายรายได้ให้เขาด้วย ซึ่งยอมรับว่าค่อนข้างยาก เพราะผู้จ่ายรายได้ให้เขา อาจจะไม่ยอมแจ้งข้อเท็จจริง เพราะไม่ได้มีการหักภาษีไว้ ถ้าเป็นจ๊อบนอกระบบ จะค่อนข้างยาก จึงไม่กล้ารับปากว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่” โฆษกระบุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. รายการทุบโต๊ะข่าว ของช่องอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์เปิดใจ “วรุณ ตินตะชาติ” แม่บุณธรรมของนายแบบคนดังกล่าว โดยยืนยัน ลูกของตนเองนั้นจนจริงๆ แต่ที่เห็นลงรูปใช้ชีวิตหรูหนานั้น ทุกวันนี้แทนกินข้าวกับไข่ต้ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ส่วนไปเที่ยวต่างประเทศ และกินหรูๆนั้นเพื่อนของแทนเป็ฯคนพาไปเลี้ยง

“เงินที่จริงแม่มีฝากในบัญชี อยู่ในตลาดหุ้นไปตรวจสอบได้ แต่แม่ไม่ถอนมาใช้ จะเก็บไว้กินตอนแก่ แต่พอเห็นมีโครงการนี้ขึ้นมาเราก็อยากได้ ใครๆก็อยากได้หมด ถามว่าเราอดขนาดต้องไปขอเขากินมั้ย ไม่เลย แต่เราอยากได้มาใช้จ่ายประจำวัน แทนก็ไม่ได้ให้เพื่อนเลี้ยงตลอด กินไข่ต้มประจำ”